Sam's POV:
"pwedi ba Sam, tigilan mo na ang babaing yan!? Walang kahihinatnan yang mga pinag-gagagawa mo! Look what have done to daddy? Di ba sya lang naman ngayon ang nahihirapan?" sermon ng mabait kong stepkuya.
"No!! Kinuha nya lahat sakin kaya hindi ko sya titigilan hanggat di sya dumadapa sa paghihirap! Di mo ba ako naiintindihan!? Inagaw nya ang lalaking kaisa-isa kong minahal. Nawala din ang career ko dahil sa kanya!! Kaya how could I just forgive her ng ganun-ganun lang huh!? kuya!?" sigaw ko sa kanya sa galit na galit na tuno.
Sasagot na sana si kuya ng marinig namin si mommy sa kwarto na nagsisisigaw.
"mommy? Anong nangyayari sayo?" tanong ko.
"Hindi kita anak!! Naalala ko na ang nakaraan ko. Hindi ikaw ang anak ko!" sabi nya.
"Ano ba yang sinasabi nyo? Anak nyo ako! Ako si Sam!"napaluha ako sa mga sinasabi ni mommy.
"hindi ikaw si Athena!"
Hindi nahawakan ni kuya si mommy na mabilis na tumakbo palabas ng bahay.
Bakit nangyayari to? Kakarating lang ulit namin dito sa Pinas tapos ganito? Ano yung mga pinagsasabi ni mommy? Sinong Athena?
Hinanap namin si mommy pero umabot ang gabi't araw di namin sya nakita.
Tito Rafael's POV:
Nasabi na ni Ishaan na nasa compound si Dea. Ang compound na iyon ay ipinatayo namin ng ama ni Dea noong mga binata pa kami. Secret agents ang tawag namin sa mga taohan na sinanay ng mabuti.
Paglabas ko ng compound ay pinaharurut ko ang sasakyan ko. Sa di inaasahang pangyayari ay may taong biglang tumawid. Nabundol sya!
Lumabas ako agad at tiningnan ang nabangga ko. Gulat ako ng mapagsino ang walang malay na si....
"Arlene?"
Dali-dali ko syang binuhat at dinala sa hospital. Inantay ko sya hanggang sa magising.
"Rafael ang anak ko?" tanong nya agad sakin.
" Arlene buhay ka pa pala pero bakit ngayon ka lang nagpakita?" tanong ko.
"Nawala kasi ang ala-ala ko simula ng kunin ako ni Edgardo. Naaksidenti kami sa daan habang nakikipag-agawan ako ng manibela. Kanina lang bumalik ang ala-ala ko for 22 years."
"Ano? Hawak ka pala ni Edgardo?"
"Oo Rafael, kaya sabihin mo nasaan si Athena?"
"Athena is safe, mabuti pa magpagaling ka muna ng mabuti saka kita ihahatid sa kanya."
..
..
..
#2becontinued.#sinokayasi #ATHENA?
.
.
.
BINABASA MO ANG
ALWAYS BE MY HERO- Completed
ActionHindi man maisip ni Dea pero lagi siyang napapahamak. Ngunit sa tulong ng isang lalaki na laging nagliligtas sa kanya ay di naman talaga siya tuluyang napapahamak. Paano kaya kapag yong taong nagliligtas sa kanya lagi ay kanyang minahal? Posible rin...