@Tinylianne :: Pasensya ka na at Late akong nakapag-update. Medyo buy kasi ako knainang Umaga. :))))
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Jazmyn! Nandito ka na pala.. Nong isang araw pa ako naghihintay sa'yo na bumisita dito.."
"Hi Tita!" nagmano naman ako sa kanya, saka naman siya yumakap.
"Naku anak, Kumusta ka na?"
"O-okay lang po.." medyo nabubulol pa ako at na-o-awkward nong mga oras na yun.
"Halika sa bahay, don ka na maghapunan." tumalikod naman siya at dumercho sa kusina. "Reanne! Ikaw na muna ang mamahala dito."
Tinignan ko naman ng masama si Jed. Ngumiti lang siya. Naalala ko kasi sila Andrei. Ang allam nila nasa likod lang nila kami. Baka ano ng iniisip ng mga yun, o baka nag-aalala na sila sa'min. Itetext ko sana siya kaso naalala ko Empty pala yung Cellphone ko. Ang malas nga naman, walang pinipiling Oras.
Hindi naman malayo ang bahay nila Jed sa Resto nila. % minutes lang na lakaran yun at nakarating na kami.
Sinalubong naman ako ng mga kapatid ni Jed na si Janelle at Ate Jessa Ann. Mahabang kumustahan din yun habang nagluluto ang Mama nila.
"Buti naman at napapayag ka ni Jed na dumaan dito.." si Ate Jessa.
Tinignan ko uli ng masama si Jed na tumatawa-tawa lang at nilalaro ang anak niya. Gusto kong sabihin na 'yeah, kinaladkad niya nga ako eh.' Kaso nahiya naman ako. Kaya tumango na lang ako.
"So Kumusta naman kayong dalawa?"
"Ah--eh-- po??" sinulyapan ko si Jed. Ayun! Kinakausap yyung anak niya. Napansin naman yun ng Mama ni Jed saka sinabi na.
"Kung sana kayo na lang yung nagkatuluyan edi mapapanatag ako.." huminga naman siya ng malalim.
"Ta-tapos na po yun.." sabi ko ng nakayuko.
"Nakakapanghinayang lang kasi Jazmyn." she sighed.
Ngumiti lang ako ng tipid, saka niya binalikan ang pagluluto niya. Nagkatinginan lang kami ng mga kapatid niyang babae saka nag-smile sila.
"Ikaw ba Jaz, hindi nanghihinayang?" yung mukha niya non parang worried na wooried. "yung dati. Maski ako nasasayangan. Dati kaw lagi naming kaharap. Kahit hindi pa kayo non lagi na tayong nagkukulitan Akaa ko talaga magiging kayo Forever.."
Ngumiti naman ako. Feeing ko ito lang talaga ang pinakamahabnag ginagawa ko. "Sayang siguro.. Pero ang importante Masaya siya.."
"Sana nga masaya siya.."
Nagtaka naman ako don at biglang napataas ko yung kilay ko.
"Living with Chereese is really a terrible mistake. I don't Like her. Eversince.." tapos humarap uli siya sa TV.
"Ako rin. Namimiss ko yung bonding natin te. Simula nong nangyari yung.. yun.." nginunguso ni Janelle si Carlisle.. "Nahihiya na akong magtext sa'yo.."
Tumawa naman ako. Pinilit kong maging totoo yun.. "Ako rin naman namiss ko kayo. And Nothing has changed. Part pa rin ako ng Family niyo.." niyakap naman nila ako.
"Uyy! sali ako diyan.." singit ni Tita. "So ibabalik mo na yung dating tawag mo sakin? Tatawagin mo na akong -- "
BINABASA MO ANG
Til Death Do us Part [Under Construction]
Fiksi RemajaGuys Thanks For Reading this :))) Sobrang Naappreciate ko yunnn! ^_^