Syaoran đang trên đường từ cung điện trở về nhà. Cuộc họp tại đại điện vừa mới kết thúc.Tất cả những quý tộc có mặt trong cuộc họp đều vô cùng hoang mang và lo lắng khi được quốc vương thông báo về những gì đang diễn ra, về một cuộc nội chiến lớn sắp xảy ra, có lẽ chỉ trong nay mai. Toàn bộ binh lính đều được tập trung và huấn luyện kĩ lưỡng cùng với những cuộc tuyển binh khắt khe. Quả như những gì Syaoran dự đoán, những người tham dự đều trở về với những tâm trạng khác nhau. Có những kẻ nhát gan thì sợ hãi và lăm le chạy trốn. Một vài người, tuy không nói ra nhưng cũng có ý sẽ theo phe đối nghịch, đó hầu hết là những vị quan không được quốc vương trọng dụng. Một vài kẻ tỏ ra trung thành tuyệt đối với quốc vương và tuyên bố sẽ dùng tính mạng của mình ra để bảo vệ quốc vương cùng vương triều. Nhưng, theo suy nghĩ của Syaoran, thì đó cũng chỉ là những lời cửa miệng, sáo rỗng mà thôi. Còn riêng anh, anh đã có kế hoạch....
Syaoran mở cửa bước vào nhà. Trong nhà có ánh đèn yếu ớt, lập lòe, len lỏi qua những khe cửa ra ngoài. Syaoran vừa đặt chân vào đến bệ cửa thì một bóng người đã đứng chắn trước mặt anh.
"Anh về muộn quá!"
"Ừm, bởi vì buổi họp kết thúc muộn hơn so với dự tính. Rika, tôi đang mệt và không muốn đôi co với cô, cô có thể để cho tôi nghỉ ngơi một chút không?" – Syaoran nói với Rika, lúc ấy đang chặn cửa không cho anh vào.
Rika im lặng nhìn mái tóc nâu rối bù của Syaoran. Cô đứng sang một bên:
"Được rồi. Anh hãy tắm rửa và thay quần áo đi. Mẹ đang muốn gặp anh!"
Syaoran ngán ngẩm thở dài:
"Được rồi, được rồi! Tôi hiểu rồi. Tôi sẽ đi gặp mẹ trước, được chưa, thưa cô?"
Syaoran theo hành lang tối tăm, đi vào một căn phòng nhỏ gần như không có ánh sáng. Những Bên trong phòng, bà Li đang ngồi trên ghế đợi sẵn từ bao giờ:
"Chào mừng con đã trở về, Syaoran. Ta không nghĩ con sẽ về muộn như thế?"
"Dạ, là vì hôm nay buổi họp kết thúc muộn." – Syaoran giải thích một lần nữa.
"Hãy cho ta nghe nội dung cuộc họp!" – bà Li ra lệnh.
Syaoran mỉm cười:
"Cũng chẳng có gì đâu, mẹ. Chủ yếu là quốc vương tuyên bố và giải thích mọi việc xảy ra trong thời gian gần đây, ông ta cũng đã kể chuyện cho toàn bộ quan quân trong cung điện về sự xuất hiện của "Tam gia huyền thoại", mục đích và lí do họ trở lại lần nữa sau vụ thảm sát 7 năm trước. Ngoài ra, quốc vương cũng ra lệnh chuẩn bị cho chiến tranh, huấn luyện quân đội và tuyển thêm binh sĩ."
"Chỉ thế thôi sao?" – Bà Li nghi ngờ.
" Vâng, chỉ thế thôi!" – Syaoran khẳng định.
Bà Li nhìn chăm chú vào mắt Syaoran như để tìm cách chứng minh là anh đang nói dối. Syaoran thản nhiên nhìn thẳng vào mắt mẹ, một cách cương quyết, không do dự. Một lát sau, dường như cảm thấy không thể tìm được gì ở Syaoran, bà Li đứng dậy:
"Thôi được rồi, ta hiểu. Có lẽ hôm nay con cũng mệt rồi, đi nghỉ ngơi đi!"
Bà Li đi ra, cánh cửa đóng sập lại. Syaoran dựa lưng vào thành ghế, mỉm cười một mình. "Chỉ thế thôi, nhưng... Hận thù... Mình sẽ làm theo kế hoạch của mình..." Syaoran nhắm mắt lại, lẩm nhẩm. Bóng tối bao trùm trong căn phòng khiến anh không nhận ra, Rika đã lặng lẽ đứng sau anh từ bao giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Đường Hạnh Phúc
FanfictionTác giả: Rinca_seta Genres: Hành động, lãng mạn, pha chút ít kinh dị (ít thôi, không đáng kể, bởi nếu kể đến kinh dị thì nên kể là suy luận thì đúng hơn), SA (nhẹ nhàng ^^) Pairing: Sakura, Syaoran Tác giả Gần như là sử dụng hết tất cả các nhân vậ...