Thời gian vẫn không ngừng trôi đi. Nó chẳng chờ đợi ai và cũng chẳng để ai chờ đợi mình. Lặng lẽ... Từng bước một... Thời gian cứ đi, không ngừng nghỉ... Bầu trời trong xanh mùa thu đang từ từ bị bao phủ bởi màu xám của những đám mây mùa đông. Đông đang về. Ngưỡng cửa mùa đông vẫn chậm rãi mở ra, cho những cánh chim vội vã bay đi, cho những đợt gió lạnh lẽo và màu trắng của tuyết. Những bông hoa đông thẫm màu vẫn rung rinh nụ, ngẩng cao đầu thách thức với thời gian, mong ngóng một mùa đông lạnh giá.
Syaoran rảo bước trên con đường dài của kinh đô Tomoeda. Mùa đông dường như khiến cho con người vội vã hơn. Những bước chân nhanh chóng, vội vàng. Tiếng chào hỏi qua loa vang lên trong bầu không khí tràn đầy hơi lạnh. Syaoran thong thả bước đi, tận hưởng cái lạnh ấy tràn vào người – cái lạnh kì lạ đầu đông. Suốt mấy tháng nay lo tập huấn quân đội, Syaoran chưa hề bước chân ra khỏi cung điện. Trong cung điện dường như mọi việc trở nên khủng hoảng. Quý tộc và quân lính đều gấp rút thực hiện nhiệm vụ của mình, nhưng đều chưa thực sự yên tâm. Uy danh của "Tam gia huyền thoại" mười mấy năm trước vẫn khiến những người chuẩn bị xông trận kinh hãi lo sợ. Nhưng đối với Syaoran, anh hoàn toàn không một chút do dự trong trận chiến này. Mục đích của anh là "trả thù", chỉ thế mà thôi. Mọi việc, Syaoran đều đã tính toán trước, đủ để đảm bảo "mối thù" truyền đời này được giải quyết một cách trọn vẹn. Thắng hay thua, điều đó không quan trọng. Giết được kẻ thù của mình, điều đó làm anh thấy hân hoan hơn. Vậy mà sao, trong nỗi hân hoan ấy, ngực anh thắt lại đau đớn!
Không biết tự lúc nào, bước chân đã đưa Syaoran đến con đường nhỏ, nơi mà ngày xưa, anh luôn đến đó mỗi hôm. "Quán ăn Rika" đã đóng cửa, giờ đây chỉ còn là một căn nhà gỗ hoang tàn. Nơi đây là nơi anh đã buộc số mệnh của anh với Sakura, cho anh nhiều kỉ niệm vui, những nụ cười và những giây phút ấm áp. Cánh cửa gỗ mục nát dường như có thể rơi ra bất cứ lúc nào, kèn kẹt kêu lên trong làn gió nhẹ nhàng của mùa đông. "Mọi thứ... đã đến lúc phải kết thúc...." – Syaoran thầm nghĩ. Anh lạnh lùng quay đi, bỏ tất cả lại phía sau. Quá khứ... mãi mãi sẽ vẫn là quá khứ...
Con đường thênh thang rộng, vậy mà sao không có chỗ cho Syaoran bước đi? Những bước đi của anh đều phải tính toán từng chút một, để không bước sai bước nào, để có thể đi vững trên con đường rộng ấy. Chỉ một bước lầm lỡ, có thể sẽ khiến anh bị thương tật cả đời. Những bóng người lướt qua không hề quay lại, lạnh nhạt nhìn nhau bằng đôi mắt vô cảm. Bao tháng ngày cực khổ đã biến những con người thân thiện, mến khách nơi đây trở thành những con người bàng quan với tất cả mọi chuyện. Syaoran chợt dừng lại. Một ngày không xa, khi chiến tranh nổ ra, chắc chắn rằng quân của triều đình sẽ thua, bởi nhân dân đã không còn là của triều đình, nhân dân đã trở thành dân của Kinomoto. Thu phục lòng dân, đó là một biệt tài của kẻ đứng đầu "Tam gia" – Kinomoto Fujitaka. Syaoran ngán ngẩm lắc đầu. Đối với anh, tất cả những điều đó đều không liên quan...
Một bóng người vội vã đi ngang qua Syaoran. Đang mải suy nghĩ, Syaoran không kịp tránh. Người đó va sầm vào anh. Cả hai ngã xuống nền gạch....
Mọi sinh họat của Xứ tuyết vẫn không có gì thay đổi, riêng chỉ có quân đội là luyện tập hăng hái và quy củ hơn. Dưới sự chỉ đạo của Nakuru và sự hướng dẫn của dì Sonomi, những quân sĩ ở lại xứ tuyết luyện tập không ngơi nghỉ, sẵn sàng bước vào cuộc chiến. Mùa đông đang về, những bông tuyết trắng lại bắt đầu rơi, nhẹ nhàng cổ vũ cho binh sĩ. Đám trẻ con cũng hăng say luyện tập những bài tập đã học của mình...
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Đường Hạnh Phúc
FanficTác giả: Rinca_seta Genres: Hành động, lãng mạn, pha chút ít kinh dị (ít thôi, không đáng kể, bởi nếu kể đến kinh dị thì nên kể là suy luận thì đúng hơn), SA (nhẹ nhàng ^^) Pairing: Sakura, Syaoran Tác giả Gần như là sử dụng hết tất cả các nhân vậ...