Chapter 20

18 0 0
                                    

"You're a goddess." bulong ni allen sa may batok ko. Mainit ang kamay niyang nakahawak sa bewang ko.

I smell the liquor in his mouth as he breaths at the back of me. I don't know why my body reacts like this. Years may have passed but the electricity that he gives to me never changed. He is still the same Allen. Same man na ginising ang natutulog kong pagkatao.

Gumapang ang mga kamay niya pababa sa hips ko, pataas ulit sa mga bewang ko. Tumigil doon at mahinang pinisil ito. Napapikit ako sa ginawa niya, sobrang lapit ng mga katawan namin sa isa't isa.

"W-what are you doing?" nauutal ko na tanong sa kaniya.

Idinantay niya ang ulo niya sa may bandang leeg ko. I don't know kung anong nangyari but I tilt my head more to give him access. I felt that he smirked.

"You want me to stop?" paos na tanong niya.

"You're drunk." Sabi ko sa kaniya.

Naramdaman ko ulit na gumalaw siya, iniyakap niya ang isa niyang kamay sa bewang ko. Mas lalong nagdikit ang mga katawan namin. Ang isa niyang kamay ay mapanuksong hinihimas ang bewang ko.

"I know." anas niya.

I rolled my eyes.

"Missed me?" tanong niya.

Nagulat man ako sa tanong niya agad din akong nakasagot.

"So much." walang ka abog abog na sabi niya.

Naramdaman kong natigilan siya. Binitawan niya ang mga kamay niyang nakahawak sa akin. Nagulat ako at biglang humarap sa kaniya, nakita kong madilim ang mga mukha niya at matalim ang tingin niya sa akin.

"After all this years, you're still the same Kate Martia who really knows how to play with feelings." sarcastic niyang sabi.

Hindi ko alam kung anong irereact ko. Galit nga talaga niya sa akin.

"A-allen.." tangi ko nalang nasabi.

Umiling siya at tinalikuran ako. Nasaktan ako sa inakto niya pero hindi ko naman siya masisisi kung malaki man ang galit niya sa akin. Karapatan niya yon. Lugo lugo akong bumalik sa table namin at naabutan ko silang lahat na nagiinom na don including Allen.

Isang sulyap muna ang iginawad ko sa kaniya bago ako umupo sa tabi ni Emman. Nakita ko naman ang mapanuring titig ni Bianca sa akin. Saktong pagupo ko ang siya namang pagtayo ni Allen. Napatingala ako sa kaniya pero hindi niya ako binigyang pansin.

"Guys una na ako." anunsyo niya sa amin.

"Dude aga pa." angal ni Ace sa kaniya.

Iling iling lang siyang tumawa.

"Oo nga Allen. Stay here muna! The night is still young!" lasing na sabi ni Joaquin.

"Sorry pero may clinic pa ko tom eh. Volunteer ako, ayoko naman magcheck up sa mga bata tapos may hangover ako kinabukasan. A big NO sa akin." sabi niya.

Obvious naman na iniiwasan niya ako. Nagsisisi ako sa ginawa ko sa kaniya years ago kaya ganito ang pakikitungo niya sa akin. Hindi na siya ang dating Allen na sobrang maalaga sa akin at ayaw akong nasasaktan.

Nagmaktol pa ang mga pinsan ko at mga barkada niya pero hindi na rin siya napigilan. Kinuha niya ang leather jacket niya sa may couch at tumalikod na para umalis.

Nakatulala pa ako saglit ng naisipan ko siyang sundan. Nagulat ang lahat ng bigla akong tumayo at hinabol siya. Hindi ko pinansin ang tawag ng mga pinsan ko at dire diretso lang ako palabas ng bar.

When I met Allen HamesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon