CHAPPY 20.5 - I'M RESTLESS WHEN I'M NOT WITH YOU (alec pov)

2K 45 18
  • Dedicated kay sa mga magcocomments at naglikes
                                    

CHAPTER 20.5 

ALEC POV

*click* *click* *click*

“Magkano kaya natin ibebenta to sa ayosdito.com??  ano sa tingin niyo??“ narinig kong boses ni ryan

“ tss… hindi naman sikat tong si alec ehh.. sa school na lang.. mga vaklush ang magkakandarapa dito..!!” narinig kong sabi ni kit

“ walang bibili niyan kasi kasama niya si jai.. ano ba kayo?!!! “narinig kong sinabi ni yves..

Napamulat ako nako dahil sa ingay nila ..

 “ ang iingay niyo.. tignan niyo natutulog yung tao ehh” sabi ko sa sa kanila habang umupo na ako..

“ baka ibig mong sabihin ay NAPASARAP ang tulog mo dahil magkatabi kayo??? “ taas na kilay na sabi ni kit.. na nginuso pa si jai na nakatulog na…napatigin tuloy ako sa katabi kong mahimbing na natutulog...

She looks like….. a baby!!! I stare her longer and never blink because I’m afraid she will be vanishat any moment… I reach hair messy hair na tumatabing sa mukha niya and I tucked it in her ear just to see a lovely angel in my bed…

“ tignan mong isa to..!! matunaw yan hoy..!!”sabi sa akin ni ryan saka ako binatukan… tumingin ako ng masama sa kanila..

“ ano bang ginagawa niyo dito ha? Nakikigulo lang kayo sa amin ni jai?!!!” sabi ko sa kanila.. Inayos ko ang pagkakahiga ni jai at baka maistiff neck siya.. yung nakalaylay na paa niya ay ipinatong ko na sa kama ko at saka kinumutan siya ng maayos…nilagay ko rin si 'timmy' sa tabi niya na mahimbing din natutulog..

“hindi ka pa ba magpasalamat sa amin..?!! buti nga dinala naming si jai dito bago ka masiraan ng ulo dyan…” sabi ni yves..saka nagtawanan sila

“ shhhh.. ang iingay niyo.. magising baby... baba na tayo.. dun na tayo magusap!” sabi ko sa kanila.. at agad silang umalis sa kwarto ko.. at ako muli kong pinagmasdan si jai.. and  I touch her cheeks and whisper at her “ I’m happy that your real and here with me timmy “ then lumabas na ko sa kwarto…

Pagkababang baba ko, nakita ko sila kit,yves,tom,ryan na nasa sala…

“ Here comes the CRAZY prince…!! You absolutely alive!! “ sabi ni tom na nakasmile sa akin..

“yeah right?!! As if namatay naman ako..” i said in  a sarcastic tone... 

“ parang ganon na rin yun.. nung simulang hindi kana lumabas sa loob ng kwarto at hindi kana namin mayang gumimik” sabi ni yves …

I sat up in the couch and just sigh…

“ I don’t know what came up on my mind why I’m feel like that.. It’s like I’m restless that I can’t manage to move .. She’s the only girl I know she can do that to me without laying her finger on me..” I said in a frustration tone..

“ It’s because dude, You won’t admit that you have a feelings for her..” Ryan said the truth but  I’m still trying to deny it.. because I’m not ready to commit again..

“ I know I have feelings for her.. I always say to her that she’s special to me” sabi ko sa kanila..

“Is that all?? Dude, let me ask you again.. ano ba sayo si jai?? “ tom ask in a serious tone..

“well, she’s a special friend to me..” I answer simply but surely..

“ so in the near future do you want her to be your girlfriend?? “ he ask again..

“ I-I D-don’t know.. dude!!” naguguluhan kong sagot..

“  wag niyo munang guluhin si alec?!!! Hayaan niyo siya ang makatuklas kung ano talaga gusto niya sa buhay niya.. after all, he’s responsible enough to know what best for him and for jai” paliwanag ni yves sa kanila..

She's my TIMMY ( JALEC )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon