Zach's POV
Nandito ako ngayon sa kumpanya namin. Minsan lang naman ako pumupunta dito. Pumupunta ako rito kung may meeting akong kailangan asikasuhin. Pero wala naman akong meeting kaya lang may dokumento ako kailangan tapusin.
Biglang tumunog ang phone ko at tiningnan kung sino tumatawag. Nakita ko ang pangalan ni Yza. Ano na naman ba problema nitong Greg's lover girl na ito?
"Zachary.."
"What now, peasant? Don't you see I'm busy right now?"
"Sorry sa isturbo. Nandiyan ba si Alex?"
"No, she is not here. Nasa kumpanya ako ngayon. Bakit? May nangyari bang masama kay Alex?"
"Ano kasi... Tumawag sa akin yung mama niya at ang sabi kanina pang umaga umalis si Alex. Ang akala ko kasama mo siya."
"Fuck. Where that woman go? May alam ka bang-- Ah, never mind." Baka nandoon siya sa favorite spot niya. "Ibaba ko na ito. Hahanapin ko na lang siya."
Tumayo na ako at kinuha ko na yung coat ko. Damn it! Minsan hindi talaga nagiisip si Alex. Fuck that woman.
Mabilis kong pinatakbo ang kotse ko. I don't care about the speed limit. Mahalaga ay mahanap ko siya.
Hanggang nakarating na ako dito sa hollywood. Hinanap ko siya pero tumingala ako baka makita ko siya sa taas. Tumakbo ako para umakyat sa taas ng hollywood.
"Where that woman?" Tumingin ako sa paligid ko pero wala siya rito. "Alex, where the hell are you?"
"Why are you looking for me?" May narinig akong boses kaya lumingon ako sa kanya.
"Shit. I got called from Yza because your mom worried sick about you, idiot woman."
"Sakit mo talaga magsalita. Sorry na."
"Fine. I'll forgive you."
"Mukhang napipilitan ka lang yata, Zach."
"Jeez.. I am not."
"Pero ang gwapo mo sa suot mo ngayon."
"Ngayon lang? Paano naman yung mga nakarang araw?"
"Errr... Ewan ko sayo."
Alex's POV
Yung ganito kagwapo yung nasa harapan mo ngayon. Tingnan na lang natin kung hindi magwawala ang puso mo.
Sabihin na lang natin malamig na ang panahon kahit hapon. Kasi malapit na mag-December at winter season na rin.
"Enjoy the view?" Tumingin ako sa kanya. Ano ibig sabihin niya doon? View from here o siya? "I mean the view from here kahit tanghali."
Disappointed ako. Bwesit. Akala ko pa naman maging mahangin na naman siya.
"Y-Yeah pero maganda pa rin sa gabi."
BINABASA MO ANG
My Kidnapper Is A Mafia Boss
RomanceMAFIA'S SERIES #1 Alexis Madrigal ay isang ordinaryong babae, mabait, mapagmahal sa pamilya at kaibigan, masipag sa kanyang trabaho sa isang sikat na bakery sa Los Angeles. Kahit hindi ganoon kayaman ang pamilya niya ay mahal na mahal niya ang kany...