Chapter 22

12.7K 411 2
                                    

Ilang araw na rin ako bumabalik sa Diamond Hospital. Pero palaging on leave si dr. Prescott at ang sabi ng isang nurse ay once a week lang pumupunta rito si dr. Prescott. Kung wala daw siyang ginagawa ay twice a week daw siya pumupunta ng ospital para magrounds ng mga pasyente niya.

Naglakad na ako pero may isang familiar ako nakitang pasakay ng elevator.

"Si dr. Prescott yun ah." Bulong ko sa sarili ko. Ibig sabihin magrarounds siya sa mga pasyente niya ngayon.

Sumakay rin ako sa elevator na sinasakyan niya pero hindi ako nagpahalata. Sa dami pa naman ng tao sumakay ng elevator. Bumaba siya sa pinakataas na palapag kaya bumaba na rin ako hanggang nakita ko siyang pumunta sa rooftop. Para tuloy akong stalker.

Parang ang lalim ng iniisip niya kasi ang layo ng tingin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Parang ang lalim ng iniisip niya kasi ang layo ng tingin. Pero mukhang napansin yata ako. Ngumiti ito sa akin.

"Yes? What can I do for you, ms. Madrigal?"

"Huh? Uh, nothing. I have to go." Tumalikod na ako sa kanya. May gusto akong sabihin pero bigla akong nahiya.

"I don't believe you." Humarap ako sa kanya sabay kunot ng noo. Tumawa ito. "I know you followed me until here. But I don't know I have a pretty stalker."

Natatawang saad nito. Loko ito ah.

"But I'm not interested with married woman." Binalik ang tiningin sa kalawakan.

"I'm not married yet."

"I know. Soon, I guess."

"How did you know that I am getting married soon?" Tanong ko. Humarap siya sa akin sabay turo sa kamay ko.

"Ring. That's an engagement ring." Sabi nito.

"I see. How about you?"

"What about me?" Kumunot ang noo nito.

"Aren't you married?"

"Nope, I'm not married. I can't find a perfect woman for me. And also I'm a busy man." Sabi nito. Tumatango tango lang ako ng ulo. Alam ko ang ibig niyang sabihin dahil palaging busy ang mga doctors. "Let me guess those two guys you are with before are mafias, right?"

Napabilog ang mga mata ko sa kanyang sinabi. Paano niya nalaman?

"W-Wha-- How did you know that?"

"Everyone knows who they are. I always saw one of them here. If not a mild injury, comatose." Sabi niya. Si Zach kaya ang tinutukoy niya? "I guess his name is Zachary Jackson. Their boss."

Hindi na ako umimik. Mukhang hindi na niya ako naalala noong dumalaw ako rito. Noong unang nakita ko siya sa tiningnan niya si Zach noon.

"I-I have to go. My friend is calling me already."

"Alright, then. Take care." Nakangiting saad nito. Sa tingin ko mabait si dr. Prescott.

----

"Saan ka galing?" Tanong ni Hunter sa akin. Siya pala ang nagbabantay sa akin ngayon.

My Kidnapper Is A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon