Từ Tri Hoa là người xưa nay thấy biến không hề sợ hãi.
Nhưng sắc mặt bà lúc này âm tình bất định. Bà nghĩ rồi hỏi:
– Mẹ cám ơn con đã đến nói với mẹ chuyện này. Nhưng mà con đã suy nghĩ kỹ chưa?
Doãn Ước nhìn người phụ nữ trước mặt, lần nữa xây dựng tâm lý vững vàng. Người mẹ không có nhiều năm đột nhiên xuất hiện, êm đẹp ngồi trước mặt cô, luôn cảm thấy có hơi quái lạ.
– Thật sự vẫn chưa- Cô lắc đầu- Nhưng tôi không muốn suy nghĩ nữa. Nghĩ đến những chuyện viên mãn, cũng không qua được những biến số sau này, tùy tiện vậy.
– Con người con cũng quá tùy tiện rồi.
– Tôi hỏi bà một chuyện, bà đừng mất hứng.
– Hỏi đi- Từ Tri Hoa cười- Chỉ cần là con hỏi, mẹ không có gì không vui cả.
– Năm đó bà kết hôn với ba tôi, có từng nghĩ đến sẽ ly hôn không?
– Chuyện này…-Từ Tri Hoa có hơi đăm chiêu- Có thể nói như thế này, trước khi kết hôn mẹ cảm thấy hai người có vài điểm không hợp. Nhưng lúc đó có tình cảm, thấy mấy mâu thuẫn nhỏ đó cũng chẳng đáng gì, sau khi kết hôn mới từ từ mài dũa cho hợp nhau.
Vào những năm đầu thập niên 90, khi đó con người khá chất phác, mong muốn đối với hôn nhân cũng không nhiều như bọn trẻ bây giờ. Từ Tri Hoa là người phụ nữ ly hôn dẫn theo một đứa con gái, ngay lúc đó gặp được ba của Doãn Ước là Doãn Triệu Cường, đối phương khẳng định sẽ tiếp nhận bà và con gái bà, là một chuyện không dễ dàng gì.
Mọi người xung quanh đều khuyên bà, hãy gả cho ông ấy. Còn bà, tuy rằng tận trong xương tủy bài xích chuyện này, nhưng bất đắc đĩ cũng chỉ có thể đồng ý.
Dù sao khi đó tính cách mạnh mẽ trong bà vẫn chưa được ai khai quật, miễn cưỡng làm một vợ hiền dâu thảo.
Chỉ là sau khi kết hôn, cuộc sống vô vị luôn đè nặng lên nội tâm bà khiến bà hạ quyết tâm muốn xông pha ra ngoài. Đặc biệt sau khi sinh hai chị em Doãn Ước, bà ngày càng không chịu nổi cuộc sống gò bó, hơn nữa do cơ duyên xảo hợp, bà quen được một người bạn bằng lòng dẫn bà đi xông pha, sau nhiều lần tự hỏi, bà lựa chọn ly hôn, nghe theo ý nguyện thật sự trong lòng mình, đi làm chuyện mình thích.
Nhiều năm trôi qua, bà rất ít khi ân hận, cho đến khi Doãn Ước nói với bà cô sắp kết hôn, trong lòng bà mới lâm râm cảm thấy hối hận.
Nếu không phải năm đó bỏ đi, bây giờ con gái sắp kết hôn, bà cũng sẽ không nghe được tin này ở trong phòng làm việc của mình.
– Con muốn mắng mẹ ích kỷ đúng chứ.
Doãn Ước từng có suy nghĩ này, nhất là lúc cô mới biết bà chính là mẹ ruột của mình, cô cũng rất muốn làm vậy. Nhưng thời gian trôi qua, ý định này càng phai nhạt.
– Hiện giờ nói chuyện này cũng chẳng có ý nghĩa gì, đánh bà mắng bà cũng chẳng cần. Tôi chỉ là báo với bà một tiếng, dù sao bà cũng sinh ra tôi, hiện giờ tôi sắp kết hôn, bà có quyền được biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Full)Đừng Nên Gặp Lại - Tố Lưu
RomanceTrên đời này, có rất nhiều loại cặn bã. Có người lừa tiền, có người gạt sắc. Nhưng loại vừa ra tay liền muốn mạng người như Kỷ Tùy Châu thì không nhiều lắm. Doãn Ước năm năm trước đã nếm qua một lần, cho nên thời điểm tên cặn bã họ Kỷ lại đến, cô cắ...