Chương 25: Gặp Nạn
Xe chạy khỏi thôn nhỏ, bắt đầu lên đường quốc lộ.
Doãn Ước ngồi ở ghế sau, ôm chặt A Nhạc, vừa định lên tiếng phát hiện giọng của mình đều đang run rẩy:
– Trực giác mách bảo tôi, Tất Nhiên có liên quan đến cái chết của Chung Vi.
– Nói nghe xem.
– Tôi từng gặp anh ta. Lúc ở phim trường, anh ta từng đến tham quan. Nhưng mà khi đó hơi hỗn loạn, tôi cũng không để ý nhìn kỹ. Cho nên lần đầu gặp mặt tôi không nhận ra anh ta.
– Vậy thì cô nhận ra anh ta khi nào, tối qua?
Doãn Ước lắc đầu:
– Ở tình huống đó, sao có thể nhận ra được. Lúc ấy tôi chỉ mong mau thoát khỏi bọn buôn người kia. Kỷ Tùy Châu, anh cảm thấy Tất Nhiên giống người tốt sao?
– Người tốt kẻ xấu thì không biết, nhưng tôi đồng ý với cô, anh ta và Chung Vi có quen biết. Chẳng những anh ta quen, Lý Minh Hà cũng quen.
Đây là tình huống gì thế này.
Kỷ Tùy Châu mỉm cười:
– Trong nhà của Lý Minh Hà, ở góc có treo một tấm ảnh. Trong ảnh là Lý Minh Hà chụp cùng với một nữ sinh, người đó chính là Chung Vi. Nhưng mà chắc là ảnh chụp nhiều năm trước, lúc ấy hai người còn nhỏ, khoảng hơn mười tuổi gì đó.
Doãn Ước hoàn toàn không biết chi tiết này, lúc ấy cô dồn hết tâm trí vào Lý Minh Hà, không chú ý đến những đồ vật khác trong nhà.
– Nếu họ thật sự quen biết nhau, vậy Tất Nhiên có thể biết được tình tiết vụ án năm đó của Lý Minh Hà. Cho nên, vụ của Chung Vi…
– Rất có thể là mô phỏng gây án.
A Nhạc nghe đến mơ hồ, còn ngoan cố xen vào:
– Mô phỏng cái gì? Hai người đang nói ai vậy, ảnh gì, là tấm ảnh mới phát hiện ở bồn rửa mặt đó à?
Kỷ Tùy Châu theo kính chiếu hậu nhìn mặt Doãn Ước:
– Nó nói tấm ảnh nào vậy?
Doãn Ước liền nói chuyện phát hiện tấm ảnh Tất Nhiên và Chung Vi chụp chung ở trong nhà vệ sinh:
– Chung Vi thoạt nhìn không vui vẻ lắm, Tất Nhiên lại cười rất tươi.
Cô còn nói đến thỏi son kia. Hiện giờ cô đã hoàn toàn nhớ lại tình hình khi đó. Tất Nhiên đến phim trường thăm Chung Vi, tặng cô thỏi son này. Đối phương hờ hững, có thể ngại nhận ở trước mặt nhiều người. Sau đó về phòng cô có lấy nó ra thử màu lần nữa, sau khi tô lên cảm thấy không thích nên ném đi. Về phần thỏi son làm sao trở về tay Tất Nhiên, Doãn Ước không rõ.
Phụ nữ từ chối đàn ông, trả lại quà anh ta tặng, cũng bình thường thôi…
– Nhưng anh ta thực sự có vấn đề à?- Manh mối hiện giờ chỉ có thể chứng minh hai người quen biết, không thể chứng minh anh ta chính là hung thủ giết người.
Kỷ Tùy Châu nhắc nhở cô:
– Còn nhớ vừa rồi phản ứng của anh ta khi nhận lại bóp tiền không? Tay run mặt đỏ, biểu hiện chột dạ điển hình. Tôi đoán có thể trong bóp cũng có hình của Chung Vi, anh ta sợ cô phát hiện. Về phần vì sao phải sợ, đáp án không cần nói cũng biết. Còn có lúc chúng ta đi, cô lấy khăn lụa ra cột cho A Nhạc, lúc ấy vẻ mặt anh ta hệt như gặp ma. Sau khi giết người, nhìn thấy hung khí mình dùng, có phản ứng như thế rất bình thường. Dù sao, anh ta cũng không phải tên sát nhân máu lạnh, sợ hãi cũng bình thường mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Full)Đừng Nên Gặp Lại - Tố Lưu
RomantizmTrên đời này, có rất nhiều loại cặn bã. Có người lừa tiền, có người gạt sắc. Nhưng loại vừa ra tay liền muốn mạng người như Kỷ Tùy Châu thì không nhiều lắm. Doãn Ước năm năm trước đã nếm qua một lần, cho nên thời điểm tên cặn bã họ Kỷ lại đến, cô cắ...