Đúng là điều không nên nói thì đừng nói.
Doãn Ước ngồi thẳng lên, nhàm chán nghịch thực đơn trong tay. Đột nhiên nhớ đến mẹ cô tốt xấu gì cũng đã sinh ba đứa con rồi, chắc là sẽ có kinh nghiệm, liền hỏi bà:
– Khi đó trước khi bà mang thai, có cảm giác đặc biệt gì không?
– Có thể có cảm giác gì? Ăn ngon ngủ yên, không có gì không tốt.
– Không biết là có buồn nôn không?
– Từ đầu đến cuối mẹ chẳng buồn nôn gì.
Doãn Ước cảm thấy mẹ cô bẩm sinh là một nữ cường nhân, ngay cả mang thai cũng mạnh mẽ hơn phụ nữ bình thường. Có lẽ hiện giờ bà ở tuổi này, nếu hai người chạy đua, Doãn Ước cũng không nhất định sẽ thắng.
Cô có người mẹ như vậy cũng khổ tâm lắm.
– Không cảm thấy khó chịu gì luôn?
– Cũng có một chút, ăn ngon miệng hơn, đặc biệt ăn rất nhiều nữa- Từ Tri Hoa nghĩ lại- Hơn nữa, lúc mang thai hai chị em con, mẹ ăn khủng khiếp lắm. Ban đầu mẹ còn tưởng mình có vấn đề, sau khi kiểm tra mới phát hiện đã mang thai.
Doãn Ước nhớ lại khẩu vị gần đây của mình, vô cùng mạnh, lại khó khống chế được lượng nạp vào. Quan trọng là, cô chẳng có suy nghĩ sẽ ăn ít lại nào trong đầu cả.
Đây có nghĩa là…
Chưa được cô vui vẻ, Từ Tri Hoa lại đâm xuồng bể:
– Nhưng mà không có đâu, lúc này con mới có một tháng thôi, cho dù thật sự có thai, cũng chẳng có biểu hiện gì đâu. Gấp cái gì!
– Sao lại không gấp được, con còn muốn cử hành hôn lễ đó.
Lễ phục của cô, hôn lễ hoàn mỹ của cô.
– Nếu con không yên tâm thì đi xét nghiệm, hiện giờ số tuần chưa nhiều nên thử que nhất định không rõ ràng, vậy thì xét nghiệm máu đi.
– Hiện giờ xét nghiệm máu có thể khẳng định một trăm phần trăm à? Nếu thật sự mang thai, bây giờ tính là mấy tuần, mang thai hai tuần?- Doãn Ước sợ đau.
– Đừng hỏi mấy câu ngốc nghếch đó, làm gì có chuyện mang thai hai tuần chứ. Nếu hiện giờ con mang thai thật, thì ít nhất cũng là hơn bốn tuần- Từ Tri Hoa không khỏi liếc cô.
– Bốn tuần? Bốn tuần trước con mới “bị” mà- Cô ngẩn ra, về cách tính thời gian mang thai, Doãn Ước không hiểu lắm, cô luôn tưởng tính từ ngày rụng trứng chứ. Bình thường rụng trứng ở giữa chu kỳ kinh nguyệt, vậy thì tính mang thai hai tuần đúng rồi mà.
Từ Tri Hoa gõ mặt bàn:
– Tính từ ngày kinh cuối cùng của con, hiểu chưa?
– Sao lại tính như vậy, mấy ngày hành kinh cũng tính vào? Nhưng khi đó không rụng trứng mà.
Nam phục vụ đến đưa cà phê nghe thấy cuộc đối thoại của hai mẹ con, da mặt mỏng nên đỏ lên, khiến Doãn Ước cũng vô cùng ngượng ngùng. Chờ anh ta đi rồi, cô mau chóng xua tay, quyết định ngưng hẳn chủ đề này.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Full)Đừng Nên Gặp Lại - Tố Lưu
RomanceTrên đời này, có rất nhiều loại cặn bã. Có người lừa tiền, có người gạt sắc. Nhưng loại vừa ra tay liền muốn mạng người như Kỷ Tùy Châu thì không nhiều lắm. Doãn Ước năm năm trước đã nếm qua một lần, cho nên thời điểm tên cặn bã họ Kỷ lại đến, cô cắ...