Chapter twelve

53 2 1
                                    

"Goodmorning. ^_^" Isang gwapong nilalang ang bumungad sa harap ko, syempre dahil dyan talagang masasabi ko ang salitang, GOODMORNING! GUSTO NIYO, VERYGOODMORNING PA E.

Niluwagan niya na yung yakap niya sa akin pero magkaharap pa din kami. "Masarap ba tulog mo?"

"Syempre." Sagot niya na may kasama pang ngiti.

"Wow. Buti ka pa."

"Bakit? Di ka ba nakatulog?"

"Nakatulog."

"Yun naman pala."

"Sobrang sarap nga e."

"Talaga?"

"Oo. ^^"

"Ganun ba talaga pag yakap kita?" He smiled.

>///<

"Asa!"

Tumalikod ako sa kanya, bale nasa kabilang side na ko nakatingin.

Niyakap na naman niya ko, "Kinikilig yung mahal ko."

ANO BA!

HINDI AH!

SOBRA LANG. XD

Tinihaya niya na ko at kiniss na naman. Bumibitaw ako pero di ko magawa. Ang lakas naman neto! Nakakabwiset!

Maya maya tumigil din siya at nakatingin pa sa akin ng pang asar. "Nakakaasar ka ah! Pakawalan mo nga ako!"

Pero di siya umaalis sa ibabaw ko. Nakayakap pa din.

"Hindi pa nga ako nakakapagsipilyo halik halik ka na naman dyan! Napaka ano mong lalake ka!"

Awkward na funny yung itsura ko habang sinasabi ko yun. Nakakahiya e, bakit ba?

"Wala akong pakielam." Tapos hinigaan niya na naman ako habang yakap niya ko.

"Eeeeeh ano ba yan Joseph! Makapaglambing ka naman, wagas wagasan? Ha?"

"Shhh. Namiss lang talaga kita. Hindi ka na pwedeng mawala sakin. Wala akong pake kung di ka pa nakakapagsipilyo, basta mahal kita."

Kyaaaaaaaah!

"Inaatake ka ng kasweetan ngayon ha?"

"Sweet naman talaga ako pag kasama kita."

"Wushu! Tabi nga, tatayo na ko."

"Huwag muna."

"E? Bakit? Mag ikot na lang tayo dito sa lugar niyo. Ilang araw lang naman kasi tayo dito e."

Then ayun, kumalas na siya sa pagkakayakap.

"Cge. Tara na."

"Anong tara?"

"Tara na."

"Ano nga Jos--"

"Pumasok na tayo ng CR."

O_O

"BAKIT TAYO?" O.O

"Hahaha. Joke lang. Cge na, una ka na." ^_^

Tumayo na ako at naglakad papunta dun sa CR. Tapos humarap ako uli sa kanya bago ko pumasok, "MANYAK MO HA! HMP."

Tumawa lang siya.

After 20 minutes. . .

Hola! I'M DONE! :)

Teka.

Shemay!

WALA AKONG DAMIT!

"SEPH! SEPH! UYYY!"

"OH, ANO BA YUN? Nagluluto ako ng pagkain natin."

"Wala akong damit na isusuot e."

"Nandyan yung bag mo, pinadala ng kuya mo. Si manang na daw naglagay ng mga damit mo dyan. Tingnan mo."

Hinanap ko naman at ayun nakita ko na.

"Salamat! Cge labas na ko. Bihis lang ako."

"Geh."

After 5 minutes, I'M DONE NA NAMAN! Ohyeah. Haha.

Naka maong shorts lang ako at tshirt.

Lumabas na ako at nakita ko na si Joseph na nagluluto nga. "Oha! Mmmm. Ang bango! Ano yan?" Sinasabi ko yun habang naglalakad palapit sa kanya.

"Bacon and egg with fried rice. Paborito mo yun diba?"

"Wow, thankyou! Hmmm? Bilang bayad sa pagluluto mo, eto ang isang mahigpit na huuuuuuug!" Niyakap ko siya nun ng mahigpit.

"Okay na ba yan?"

"Kulang pa."

"Ganon? Echos ha! Ang higpit na kaya!"

"Kailangan may kiss." Tapos humarap pa siya sakin.

"NAKO! MAUMAY KA NGA KAHIT MINSAN LANG SA KISS! HAHAHA."

Tumawa kami parehas at maya maya natapos na din siya magluto. Ako na yung naghain, kahiya naman kung siya pa din. May hiya naman ako mga ate! XD

Eat. Eat. Eat.

"Ang sarap! ^____^"

--

Tapos na kami kumain pero nakaupo pa rin kami.

"Joseph, pwede ba tayong lumabas? Dun oh, you want?" Presko kasi yung labas and sa tingin ko madaming mapupuntahan.

"Cge, kung gusto mo ba."

Pero pagkatapos namin kumain, naligo muna siya. Lumabas siyang naka tshirt lang and shorts. Parehas lang kami nakatsinelas.

Then, JARAAAAAN!

Nandito na kami, wow. Puro buhangin! Tapos may dagat.

Tinabunan ko siya ng sand then nagpicture kami. Dami naming nakuhang shots. Saya lang. Kilig e. :">

"Ang saya naman dito! ^O^"

Pumunta ko sa dagat and sinundan niya naman ako. Binabasa ko siya at hinahabol niya na naman ako.

Alam niyo yung feeling na ang tagal mong hinintay na makasama yung mahal mo? Akala mo pa nga di na babalik pero mali ka.

ETO YUN E!

Di lang ako makapaniwala. *U*

"Aaaaaah! Ibaba mo nga ako! Huy! Ano ba! Seeeeeph!"

Paano ba naman, binuhat niya ako. Nahuli niya na kasi ako e. Bagal ko daw tumakbo. -.-

"Mahal na mahal kita, Chinna Lei Angeles."

"Aish! Bihira ko lang marinig yan ah! Lagi lang Chi."

"Ayos nga e. Kakaiba pangalan mo."

Pinisil ko yung ilong niya, "Ikaw ha! Jan Joseph Cristobal! JanJan! Hahaha!" Ayaw niya kasing tinatawag na ganun. "Bleh!"

Tapos tumakbo siya habang buhat pa din ako, "Aaaaah! Saan mo ko dadalhin?"

"Sa puso ko."

"Weheh!"

"Ang kulit mo e."

"Eeeeeh JanJan, ay sorry. Joseph kasi ibaba mo na ko! Nakakabanas ka ah!"

"Ayoko, tatakas ka. Di kita patatakasin. Dito ka lang."

Hanggang sa. . .

BOOM!

Bumagsak kami pareho sa buhangin.

"Hahaha! Kita mo? Yan kasi!"

Tawa ko ng tawa. Then he hugged me. So, I hugged him back.

I wish this day will never end. <3 :)

Willing to WaitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon