Dedicated to AUTUMN813. :))))))
A/N MUNA: MARAMING SALAMAT SA MGA NAGBASA NITO. Kung meron mang sumubaybay? Hahaha. Ito ang una kong pinost dito sa wattpad but marami na akong nagawa. Nasa notebook nga lang. And this! Napagod na ako kay Chi sa kahihintay niya. Gusto ko na ng happy ending para sa kanya eh that's why finast forward ko na ang mga pangyayari. Dito sa book 2 na ang title ay: My Waiting Is Over. mag asawa na sila. :))
Dito na papasok ang mga nangyayari sa buhay mag asawa at ang mga flashback sa mga nangyari sa kanila sa book 1.
Malapit na 'to mag 1,000 reads and still, hindi ako makapaniwala. Maraming salamat po. ^____________________^
Hindi ko naman 'to masyadong hahabaan dahil may book 2 o season 2 pa namang tinatawag ang Willing to Wait. Sana suportahan niyo pa din. Gagawa na muna ako ng draft per chapter para dire diretso publish na lang. :))
Bitin nga pala ito kasi pinakita ko lang ang rason kung bakit ayaw naging greedy ang mama ni Joseph.
Chaoter 1 ng book 2 ay ang mga pangyayari na nila sa kasal. ^________^
--
Maraming nangyari sa loob ng apat na taon.
Maraming nag iba.
Maraming bagay na natutunan ang bawat isa.
May mga taong napatawad na.
May mga bagay na naayos na.
At higit sa lahat may ikakasal na.
--
Chi's POV
Hindi pa rin ako makapaniwala sa mga nangyari.
Hindi niya talaga yun anino.
At lalung lalo ng hindi niya yun kakambal.
He's back.
Really back.
Nakayakap siya sa likod ko ngayon. Nandito kami sa bahay nila. Nandito pa ang mama niya. Umuwi para daw sa nalalapit naming kasal. =____= weh, bitter lang ako? Di naman.
"Jo, nandito tayo sa sala niyo. Nakakahiya?" >///<
Totoo naman kasi. To think, nandito lang ang mama niya sa bandang tabi.
Makapaglambing 'to eh. Pero di niyo rin naman ako masisisi? I missed him too.
"Hayaan mo na, magiging asawa na kita eh."
>///<
"Magiging pa lang. Kaya wag ka munang ganyan. Baka langgamin na tayo eh."
"Tsk. Ayaw."
At mas lalo pa niyang siniksik ang mukha niya sa may leeg ko. Nga pala, tinext ko na din si Kuya na nandito ako sa kanila ngayon. ^______^ busy naman yun sa girlfriend niya eh kaya okay lang yun. Haha. Yeah! Tama. May girlfriend na siya. :))))
Waaaaaah. Parang bata ang future husband ko. Ayieeee! Kilig naman ako dun.
Lumingon ang mama niya sa direksyon namin. Agad ko tuloy siyang pinabitaw sa akin.
"Pabayaan mo siya. You're my fiance okay. At isa pa, okay na siya sayo."
"Pero?"
"My son is right, my future daughter in law." Ngumiti pa siya sa akin.
BINABASA MO ANG
Willing to Wait
أدب المراهقينTungkol sa babaeng matagal ng naghihintay sa boyfriend niyang bigla biglang nagdisappear ng hindi niya man lang alam ang tunay na dahilan. Eh ang kaso, hanggang saan ang kaya niya para maghintay? Is she willing to wait for her love?