When you lost something daw, something new is coming..Hold on lang po tayo sa throwback po, para clear ang question sa kwento.
Enjoy reading..
Chapter 12
Shrakraine pov
Hindi ko matanggap ang pagkawala ng lolo ko. Madaming dumamay pero ramdam ko ang panunuyang patalikod nilang pag uusap tungkol sa akin.
Sinampahan ko ng kaso ang binata tinulungan ako ng ilang kababaryo ko na naniniwala sa akin.
Umuwi ng hasyenda ang mag asawang Saadvreas at hindi ako natakas sa panlalait at pagbabanta ng Senyora Yvonne.
Kasama ni Angie na sumugod sa akin si Lizbeth ng malamang nakapiit ang kabiyak nito. Na anunsyo ang pagkakakulong ng binata sa mga pahayagan at sa Tv ant radyo.
Malaking kahihiyan ang nangyari, nasa panig ko si Reagan na umaalalay sa akin.
Nakiusap din ang matandang Don na i settle na lang ang lahat. Even Senyor Saadvreas offer big amount of money pero nagmatigas ako.
First hearing ng kaso, nahirapan akong harapin ang binata. Blanko ang mukha nito na nakatingin sa akin.
Umabot ng dalawang buwan ang pag proseso pero dahil sa mapera sila nakaya nila baligtarin ang ibang testigo.
"Wag kang mawalan ng pag asa Ina, andito pa kami para suportahan ka" nakasandal ako sa binata, si Reagan yon naging close na kami sa mga nagdaang buwan.
" nagawa na nilang pabaligtarin ang mga taong tumulong sa akin, ewan ko kung may patutunguhan pa ang kasong ito"napa buntong hininga ako.
" madami pa ang gustong tumulong sa yo bestie, manalig ka lang" sambit ng best friend ko sa akin.
Aakma akong tatayo ng bigla ako nakaramdam ng hilo. Napa alalay sa akin bigla ang binata.
"Okay ka lang Ina? Ilang araw ko ng napapansin matamlay ka, nanlalalim na naman uli ang mga mata mo" nag aalalang sabi ng binata.
" stress lang to at okay lang ako" tumuloy tuloy ako sa pagpasok sa banyo ng bahay namin at impit ang paghagulgol ko.
"My God anong gagawin ko, i can't hate it, dugo't laman ko pa rin ito"napahawak ako sa sinapupunan ko. Kagat labi na pilit kong pinipigilan ang mga luha ko.
The cased was dismissed sa kawalan ng mga saksi. Nanlaki ng panlulumo niya ganyan talaga ang nagagawa ng mapera.
She can still see the smug faces of his parents, kapatid niya at ang nobya nito na agad na yumakap at humalik dito.
Binabati din ito ng ilan nilang mga kaibigan. Tahimik lang sa gilid ang matandang Don habang nakatingin sa akin.
Yakap yakap ako ni Reagan saka ni Elly, nanlulumo ang mga tumulong sa akin.
Nang biglang napahiwalay sa akin si Reagan at nakita ko na lang nasa sahig ito. Habang inaawat naman si Alejo.
Galit na galit ang mukha nito, "get off your filthy hands on her" dinuduro nito si Reagan na sa kasalukuyan pinupunasan ang dugo na umagos sa nasugatang labi nito.
"Babe tama na, hayaan mo na ang traidor na yan, masyado na yang nabulag ng demonyitang to" sabi ni Lizbeth na nakayakap sa likod ng binata na pumipigil dito.
Pero malakas na binaklas ito ang pagkakayakap ng dalaga sa kanya.
At galit na hinarap ako, " hindi pa tayo tapos mahal ko, pagbabayaran mo ang ilang beses na pagpayag mo na hawakan ng lalaking yan" sabay talikod at sumama na s pulis na naghihintay.
BINABASA MO ANG
Nang Dahil Sa Pag ibig
Teen FictionNaranasan mo na ba yong naiubos mo na ang lahat ng makakaya mo pero kulang pa din? Naranasan mo na bang masaktan hindi lang sa emosyonal na aspeto pati na rin physical at mental, kasama na kaluluwa mo? Naranasan mo na bang lait laitin ng tao, apak...