Pahirapan na papaano kong tatapusin tong kwento na to 😭😭😭😭
This is still part of throwback from the past.
Enjoy reading sinipag ako magsulat kaya tuloy tuloy ang update ko.
Chapter 13
Alejo pov
Noong dalhin ako sa presinto para harapin ang complaint sa akin ni Ina nasaktan ako. Paano niya nagawa sa akin ito pagkatapos ng magandang pangyayari na naganap sa aming dalawa.
My abuelo is being inform, they rush to the precinct at ngilag ang mga tao dito sa lolo ko. He is with Angie na umiiyak na yumakap sa akin.
" kasalanan ng babaeng yon ito kuya ei, oportunista siya" puno ng galit na sabi ni Angie.
Galit ko siyang tinulak at nagulat ito." Dont talk to her like that, ginusto naming dalawa ang nangyari sa amin" hinarap ko ang abuelo ko na kinakausap ang mga pulis.
Noong humarap to sa akin galit ang nakarehistro sa mukha nito. Lihim akong napalunok nakaramdam ako ng takot.
Hindi pa bumababa ang tama ko kaya hindi ako makapag isip ng maayos.
" Pappie, how's Ina? Is everything okay? "Nag aalalang tanong ko dito.
" nasisiraan kana kuya, she is trying to destroy you but now you are worrying about her? " napataas ang boses ni Angie sa sobrang galit.
"Shut up Angie no ones asking your opinion here" galit ding sigaw ko na ikinalaki ng mata nito.
This is the first time na nasigawan ko ang kapatid ko, nangingilid ang luha nito pero i ignore her.
" nang dahil sa kanya nagagawa mo na ang mga bagay na ito sa akin, wait till mom and dad know about this lalo na si Ate Liz" tumalikod na ito.
Madilim na mukha akong hinarap ng lolo ko magkaharap kami sa lamesa sa loob ng presinto.
"Tell me Alejo ano ba talaga ang nangyari" he look at me at alam ko ang mga tingin na yon. I cant lie to him.
" i am wasted Pappie, gumamit po ako ng bawal na gamot, i was devastated kasi ilang araw na akong iniiwasan ni Ina" hindi ko makasalubong ang tingin ng abuelo ko, i saw disappointment.
" bakit ka naman niya iiwasan hindi namang ganoong bata si Ina" nagtatakang tanong nito kahit galit pa rin ito.
" there is this two incident kaya niya ako iniiwasan, i cant help it Pappie i want her the firstime i saw her smile ng araw na dumating kami" may hatid na hindi maipaliwanag na saya sa dibdib ko pag naalala ko ang lahat.
"But raping her wont solve anything apo alam mo yon, you hurt Ina, and now ang nag iisang tao sa buhay niya nawala ng dahil sa kagagawan mo"napa angat ako ng ulo sa sinabi nito.
Nagtatanong ang mga mata ko na tumitig dito.
" she lost her grandfather Alejo and now she is facing the humiliation you make" napabuntong hininga ito.
" i want to be with her right now Pappie gusto ko siyang damayan" napatayo ako sa kinauupan ko at hindi ako mapakali.
My mind is full of Ina image na malungkot at masakit siya sa dibdib i dont want to see her hurting o kaya malungkot.
"Tumigil ka Alejo, she will not allowed you to come closer sa kanya, nababaliw ka na nga" galit na sigaw nito.
" pababain mo ang tama mo saka tayo mag usap, hindi kita mailalabas dito kahit anong pakiusap ko sa mga pulis, you have to stay here" tumayo na ito. Sumunod na lang paningin ko dito.
Umuwi ng hasyenda ang parents ko at nagwala ang ina ko sa sitwasyong kinalalagyan ko. Natawag pansin din sa medya ang nangyari kaya mas lalong gumulo.
I slap Lizbeth ng malaman kong sinugod nito si Ina kasama si Angie. I even argue with my mom dahil sa pinag gagawa nila sa babaeng mahal ko.
I am longing for him terribly pero wala akong magawa. Una naming pagharap sa korte, nakita ko na kontodo alalay dito ang kaibigan kong si Reagan.
At doon uminit ang ulo, imagining Ina is been touch by different man makes me to kill someone.
Mom do her work bumaliktad ang mga testigo na tumulong sa dalaga. I hate playing dirty pero hindi ako makakapayag na mapunta sa iba ang dalaga.
We won the case at sobrang saya ng parents ko saka kaibigan ko at kapatid ko, saka si Lizbeth who hug me and kiss me, pero ang tingin ko ay hindi maalis alis sa dalaga at kaibigan ko.
I cant stop myself nasuntok ko si Reagan, galit na galit ako how dare he to put his filthy hands sa asawa ko.
Nakita kong namutla si Ina sa banta ko dito. I dont make empty promises, sisiguraduhin kong sa akin ang bagsak ng dalaga.
Its been a week na narelease ako, my parents is coaxing me to come with them uuwi na sila ng Maynila kasama ang mga kaibigan ko saka si Angie at Lizbeth.
But i stand my decision to stay sa asyenda at wala din sila nagawa. Agad kong hinanap ang abuelo ko ng umalis na ang mga taong yon.
Nahanap ko ito sa garden ng mansyon nakaupo habang ngtatabako.
"Smoking is dangerous for your health Pappie" hindi man lang ako nilingon nito. Until now galit parin ito sa nangyari.
"I want to marry her Pappie- no, not want, i will marry her Pappie tulungan mo naman ako" doon lang napatingin sa akin ang abuelo ko.
" you know the speculation circulating around ng dahil sa nangyari then all of the sudden sasabihin mo ito sa akin."galit na saad nito.
" ilove her Pappie at halos mabaliw baliw ako sa kaiisip na mapunta siya sa iba" tinitigan ko siya ng direkta sa mga mata. To prove that i am serious.
" are you sure about this Alejo" naniniguradong tanong nito.
"Affirmative, she is mine now Pap, hindi ako makakapayag na mawala siya sa akin"noon lang ngumiti ang abuelo ko.
Sinamahan ako ng abuelo ko sa bahay ng dalaga, nakailang tawag na kami pero walang sumasagot kaya tumuloy na ako sa pagpasok.
Nakita ko itong nakaupo sa likod ng bahay at mukhang malalim ang iniisip. She is rubbing her flat stomach but it gives me a warmth feeling sa nakita ko.
I snake my arms sa beywang nito and i inhale her scent na matagal ko na ulit naamoy. Gulat na napalayo ito sa akin at lihim akong nasasaktan.
Bakas sa mukha nito ang takot, i want to wipe those scared expression on her face.
Noong sinabi namin ang sadya namin natulala ito hindi ito makasagot. I am dying for her answer but i will give her time to think.
After one week bumalik kami sa bahay nito.
"So mahal ko ano na ang pasya mo" napapitlag ito sa tuwing nagsasalita ko.
" it will be the hardest decision i made in my life, pero alang alang sa nasira kong puri, i will accept your preposition" niyakap ko siya ng mahigpit.
" you will not going to regret it promise ko yan mahal ko, thank you."nakangiti lang na nakamasid sa amin ang abuelo ko.
"Its settles then-" natawa ng konti ang matanda sa amin.
"This is the happiest time of my life kasi pumayag ang tinatangi ng puso ko".
______________________________________"""""""""""""""""""""""""""""""""".
You see Alejo is not normal dahil sa drugs na ginagamit nito. They are in the same situation pero iba ang pov nila so please dont get confuse
BINABASA MO ANG
Nang Dahil Sa Pag ibig
Fiksi RemajaNaranasan mo na ba yong naiubos mo na ang lahat ng makakaya mo pero kulang pa din? Naranasan mo na bang masaktan hindi lang sa emosyonal na aspeto pati na rin physical at mental, kasama na kaluluwa mo? Naranasan mo na bang lait laitin ng tao, apak...