THE WEDDING

681 4 0
                                    


Balik muna tayo sa kasalukuyan bago ko simulan ang past ulit.

Enjoy reading 😘😘😘😘

Chapter 14

Shrakraine pov

Kanina pa tinatawag ni Angie ang atensyon ko pero malayo na ang tinakbo ng alaala ng nakaraan sa akin.

Angie is wipping my tears at naluluha na rin ito, she knows i remember it again.

"I dont want Alejo to know about my twins, wala siyang karapatan sa mga anak ko" matigas ko na tangi sa gusto ng matanda.

Napabuntong hininga ang dalawa, napataas naman ang kilay ko.

"Did he already know about my twins? " salubong na ang dalawang kilay ko sa pagkakatingin sa mga ito.

"No hija we didnt mention it sa kanya, at baka ano na naman ang gawin non" nag aalalang sabi nito.

"Is he still using drugs? " naiinis ako na hindi ko mawari.

" no Ate Ina, matagal ng tumigil si kuya sa pag gamit noon" agad na tangi nito.

"Like you hija, Alejo is suffering also, at alam niya na hindi na niya mababalik pa ang nakaraan para maayos ito"tumingin sa malayo ang matanda.

Napakagat naman ako ng labi ko, i didn't know what Alejo's been through after that incident but i am suppresing myself.

I dont give a care sa ano mang ginawa nito sa loob ng mga taon na hindi kami magkasama.

" kuya is fixing his life step by step ate, ikaw ang ginagawa niyang lakas kapag nahihirapan na siya"napatingin ako kay Angie naaninag ko ang sinseridad sa mukha nito.

"He proves everyone na ibang Alejo Saadvreas na ang nakatayo sa harap nila, its not an easy step sa kanya pagkatapos masira ang magandang imahe niya pero kinaya niya, he is hopelessly inlove sa iyo hija" dito naman ako napatingin.

Halos matawa ako ng malakas sa sinabi nito, Alejo is inlove with me what a joke sa isip isip ko.

"Yeah maybe its a high right time na harapin ko na siya, to fix the finality of our marriage" pero sa puso ko alam ko na hindi ko pa kaya na harapin uli ito.

Natapos ang pananghalian namin at nagkapaalaman na kami.

Paikot ikot ako sa loob ng mall wala naman akong planong bilhin. Ginawa ko ito para mkapag isip.

I decided to have some drinks habang nagpapalipas ng oras.

Habang hinihintay ko ang order ko, nagsimula na naman ako sa pagbabalik tanaw ng nakaraan.

___________________

Throwback

Everythings is been decided, civil wedding lang ang gusto ko ayoko ng magarbong kasal na siyang pinipilit ni Alejo.

Ofcourse nagprotesta ang pamilya nito, inaway pa ako nila Angie saka ni Lizbeth at mga kaibigan nito.

But Alejo stood by my side to protect me. Supportado din ako ni Don Franko. Reagan is not happy sa mga nangyayari he tries to convince me na sumama na lamang dito.

Mas lalo naging masama ang tingin sa akin ng mga ka baryo ko pero tiniis ko ang lahat para sa anak ko.

Even civil wedding ang nangyari, Alejo make an effort na ma feel ko ang kasal ko. Kahit na para akong sinasakal at hindi ako makahinga, gusto ko tumakbo at kalimutan ang lahat ng ito.

Nang Dahil Sa Pag ibigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon