IN LAWS??

1K 14 2
                                    


Chapter 4

Sharkraine pov

I am roaming around trying to find Mr. Pailine saka si Elly pero nasa 15mins na yata hindi ko pa sila nakikita. And my mom is no where to be found din.

"This party sucks, kung hindi lang ba charity event to hindi ako dadalo dito" umaabot ako ng isang basong champagne sa nagdaang waiter sa harapan ko.

I roam around my eyes again and there it is, " finally i see one of them" nakangiti ako na humakbang palapit dito.

"Mommy, i have been looking for you-" napatigil ako sa pagsasalita ng makita ko kung sino ang mga kausap nito.

"Oh.. here she is, this is my daughter Ari, baby you know Mr. and Mrs. Saadvreas-" nakangiting sabi nito habang pinapakilala kami. But i know that smile. Mom is plotting something.

" Ina?? Ikaw ba talaga yan" masaya akong niyakap ni Mr. Saadvreas. Samantalang sumimangot ang asawa nito.

" i can't believe this, how are you hija" hinawakan ako nito sa magkabilang braso pagkatapos tingnan ang kabuohan ko.

"Kamusta po, its been a long time noong huli tayong magkita" alanganin ang ngiti na iginanti ko dito.

" im good hija, everythings good, andito si-" naputol ang sasabihin nito ng bigla itong hilahin ng asawa nito para ilayo sa akin.

Napalingon ito sa asawa nito, galit ang mukhang nakaharap sa akin si Mrs. Saadvreas.

" so you become a mistress to one of her sons kaya ka natawag na anak nitong si Danniella" nanunuyang sabi nito sa akin na pinadaanan ako ng tingin mula ulo hanggang paa. Nakairap ito sa akin.

Napatawa ako sa sinabi nito
" it is nice to know that you still can't stand my presence in one room Ma'am Yvonne" lalong nagkasalubong ang kilay nito.

" i see mukha ka pa rin pa lang pera, after my son you aimed man with higher status, ganyan ka ka desperada? " nanunuyang tumawa ito.

"Stop it Yvonne-" hinawakan ito sa braso ng asawa nito para tumigil sa paglapit sa akin. Nakita ko ang galit na rumehistro sa mukha ng Mommy Danniella ko.

"Who are you calling mistress here, Yvonne? " mababa pero puno ng galit na tanong dito ni mommy.

" this slut.. Who so called my son ex-wife who else" galit na sagot nito. Mommy approaches here and whisper in her ear.

" this so called slut you are reffering to is my youngest daughter, and as of the words your son's ex-wife? She is still legally married to him, so if i were you, you have to be careful of the words you are using. You dont want to messed up with me or our family right? " nakangiti itong humiwalay sa babae at lumapit sa akin. Naiwang namumutla si Mrs. Saadvreas na nakatanga na nakatingin sa akin.

" baby say your respect to your in-laws" nakangiti itong humapit sa braso ko, kaharap na namin now ang mag asawa.

Nakangiti akong tumingin dito saka sinabi " in-laws? Are you trying to make me laugh mommy? ".

Napapahiya na tumingin si Mr. Saadvreas sa akin. He knows that we are not like that. They are all the same, wala kang mapipiling mabuti sa kanila.

"Oh... So nevermind, excuse us" tumalikod na kami ni mommy sa mga ito. Naiwang nakatanga sila sa amin.

Natanaw namin si Elly saka si Mr. Pailine malapit sa stage. Lumapit kami sa mga ito.

" ohhh bestie kala ko na flush kana doon sa banyo bakit antagal tagal mo" nakangiting sabi nito sa akin, napatingin ako sa braso nito na nakapulupot sa braso ni Mr. Pailine.

Nang Dahil Sa Pag ibigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon