sorry medyo nawala sa eksena ang aking bida. nahirapan akong mag-isip ng tatakbuhan ng chapter na to. haha! sana maganda pa din. :DD
Jen's POV
*beep beep!*
"Argh! ang aga aga pa istorbo na! sino ba yon? ate Tina! sino ba yung maingay na nilalang sa baba?! sabihin mo nga umalis na!"
Masyadong nagambala ang pagtulog ko ng bisitang ito. Di ko nga alam kung sino siya pero, ewan! ang ingay e. Pumikit ulit ako at natulog.
"Sis! bakit mo ba ako pinapaalis ha?! I need you today! waa!"
Tinignan ko lang siya tapos humiga ulit ako. ah! si Jessie lang pala. Ano kayang chika nya sakin at napasugod pa talaga siya dito?
"Sis, ano ba problema mo? kwento mo na lang kahit nakapikit ako ha? I'm listening."
"Ah ah! sissy naman ih. I wanna tell it to you naa e. T__T"
"Fine fine," umayos ako ng upo tapos humarap sa kanya. "Tungkol san ba yon?"
Nag-iba yung expression ng mukha nya kaya tinanong ko agad siya. "Problema mo? kala ko ba magku-kwento ka?"
"Ah sissy sige na maligo ka muna. Intayin na lang kita pag nakapag tooth brush ka na at fresh ka na. ^_______^V"
HAHAHA! oo nga pala super bagong gising nga pala ko, nahiya naman ako bigla sa itsura ko kaya naligo na agad ako. May cr naman ako sa kwarto ko e.
After 1 hour, natapos din ako. OH HA! OA ba sa tagal yung paliligo ko? e kasi nahihiya talaga ko ng bongga sa bestfriend ko e. Kahit na hindi direct to the point yung pagkakasabi nya e nahiya talaga ko. My manners, oh well. Nakaupo lang siya sa harap ng laptop ko at nag fafacebook. Wait lang---
"Mr. workaholic. sino siya sissy?"
Hala! talagang inechos nya yung facebook ko ah. Nakita nya tuloy yung mga messages ko kay Mr. workaholic. T^T
"A-ah... wala, just some guy."
"At kinukwento mo pa lahat sa kanya ng ginagawa nyo ni kuya ha. So siya na pala bago mong bff. Kainis kaa! T_____T"
"Sissy, hindi naman sa ganon. haha! ikaw talaga. E tutal andito ka na naman edi magchikahan na tayo. Fresh breath nako, malinis nako. Halika na labas tayo! ayoko dito sa bahay e."
Kinuha ko na yung susi ng car ko tapos hinigit ko na siya. Feeling ko depress na depress siya e. Bakit kaya? ano kayang matinding problema neto? napaka weird e.
Nagpunta kami sa mall at diretso agad sa starbucks. Yun kasi una kong nakita e kaya hinigit ko na siya dun. Syempre nilibre ko siya nakakaawa naman e.
"Seriously, ano ba problema mo ha? bakit bigla kang napasugod sa condo ko? nang iistorbo ka e."
"Sissy, kasi.. I think I'm inlove. And I'm terrified. T^T"
"HUWAAATTTT!!!!! talaga? really? kanino? sino siya? asan na? papuntahin mo dito!! waa!!!"
"Sissy, ayoko! you see, I'm trying to ignore him. Ayoko! ayoko mainlove sa sikat sissy. Baka mawalan siya ng time sakin. Paano naman ako? paano? panoooo!!!!"
Sa umaga't sa gabi sa bawat minutong lumilipas.. hinahanap hanap kita---
"Ayan sissy! natawag na siya! halaa! pano na! Sasagutin ko ba?"
"Akina nga!" inagaw ko sa kanya yung phone. "Hello? Ah oo andito siya. Punta ka sa mall ha sa starbucks dito kami. Bye!"
"Waa! bakit sinabi mo sa kanya? Ayoko nga siya makita ngayon ee."
BINABASA MO ANG
Save The Best For Last
Romancemakakaya mo bang mahalin ulit ang isang taong sinaktan ka na nung una pa lang? ang unang rejection mo at unang taong minahal mo. tingin mo ba nagbago na siya after 5 years?