Mika's POV
Nagising ako dahil sa sinag ng araw na pumapasok dito sa kwarto mula sa bintana. Naramdaman ko'ng may yumakap sa bewang ko, at hinalikan ako sa balikat. Dahan dahan ko'ng minulat ang mga mata ko.
"Good morning mahal ko." hinalikan naman niya ang ulo ko.
"Good morning mahal." hinawakan ko ang mga kamay niya na nakayap sakin. Na alala ko ung kagabi, hindi ko maiwasan mapangiti at kiligin.
"Oh mahal, ano iniisip mo? Yung kagabi no?" hinarap niya ako sakanya. Sa pilitan!
"Bakit? Hindi ah!" dineny ko. Pero alam ko'ng walang sense kasi nag iinit na ung cheeks ko.
"Eh bakit nag bblush??" Pino-poke niya ung pisngi ko. "Gusto mo pa ba ng part 2 ng kagabi mahal?" aba nang aasar pa talaga.
Inirapan ko siya "Tigilan mo ako Victonara. Baka ayaw mo na'ng maulit un. Mang-asar ka pa."
"Alam mo ikaw, isang ka'ng malaking pikon." pingot niya sa ilong ko.
"Ikaw naman kasi ehh."
"Pikon." Hinalikan niya ako sa labi. "Baby, pupunta daw dito sila Kim and Mela."
"What time daw?"
"Kanina nung tumawag nag aayos n daw sila eh."
"Bat ang aga naman? Ano meron?" nag tataka kong tanong.
"Ewan ng din eh. Mangugulo lang yun. Gayak na tayo mahal, para maka-pag luto ako. Ano gusto mo?"
"Ikawww." kiniss ko siya sa lips at nag smirk.
"Nako kung ganyan ka, baka di na tayo maka-gayak. Di ko na papuntahin sila Kimmy."
"Haha! Baliw ka talaga! Sige na bangon na."
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Oh kayo din?" Binuksan ko ang pinto, sila Carol, Cams at Cienne."Bawal?" nauna nang pumasok si Cienne. "Ikaw nga nag stay sa bahay ko ng 3 days ehh." umupo na siya sa couch.
"Hi Ye." Bumeso naman sakin si Cams at si Carol. "Sabi kasi ni Kimmy punta daw dito sainyo. Bati na daw kasi kayo ni Vicky."
"Ahhh. Oo. Haha. Sige upo na kayo, nasa room lang si Vic. Naligo eh. Init na init. Patapos na rin ung chicken, tinurbo nalang namin."
"Ye blooming ka." sabi bigla ni Carol.
"Oo nga Ye! Bakit? Hmmm? After glow ata yan ehh." sabat naman ni Cienne. "OMG. DON'T TELL ME."
"Hoy Cienne! Yung isip mo ah!" si Ara, lumabas na galing sa kwarto. "Pag blooming ganun agad? Di ba pwedeng in love lang sakin?" she wrapped her arms around my waist.
"UMAY! Ano ako dito? 7th wheel??"
Nag tawanan naman kaming apat dahil kay Cienne. Di rin nag tagal eh dumating na rin sila Kim.
"Bat hindi ka pa kasi mag jowa Cienne?" Tanong ni Mela.
"Ay nako Mela, iniisip ko rin yan. Kaso wala ehh." sagot naman ni Cienne.
"Wala kasing magkaka-mali. Hahahahaha" Sabat ni Kim.
"Hoy leche ka! Ganda ko'ng to walang mag kakamali? Sus! Ikaw nga, anong pinainom mo na gayuma dito kay Mela?"
"Naiisip ko rin yan ehh. Pangit, ano nga pinainom mo sakin?" nakiride naman si Mela. Haha.
"Uy wala ah. Sadyang na-love at first sight ka lang talaga sakin nung sa moonleaf. Haha!" nag apir naman si Vic at Kim.
.
.
.
.
.
"Nga pala, kelan tayo mag Ilocos?" tanong ko, kumakain na kami ng lunch. Dito na kami kumain sa salas, kanya kanyang pwesto.
BINABASA MO ANG