Mika's POV
"Wala ka ba talaga'ng alam?" Pang-ilang beses ko na to sinasabi kay ate Kim at paulit ulit lang rin ang natatanggap ko'ng sagot.
"Wala. Wala talaga ako alam Ye. Kahit ako nag tataka bakit ganyan si Ara."
Bakit kaya? Nung gabi na umuwi kami sa condo okay naman, okay naman kami. Dun pa nga niya ako pinatulog sa kwarto niya. Ung linggo'ng un ang okay namin as in. Napaka lambing nanaman niya. Tas makalipas ang ilang linggo, hanggang ngayon wala! Wala'ng paramdam. Hindi ko alam kung nauwi sa Angeles oh ano ehh.
"Di kaya umuwi ng Angeles?" Tanong ko kay ate Kim.
"Nako. Kausap ko si Kuya Jun kagabi, nag tatanong tungkol sa mga parts ng kotse, eh natanong ko rin kung nauwi si Ara dun hindi naman daw."
"Eh san kaya yun pupunta? Nakapatay pa celphone! Nako naman ooooh!!!"
Hindi ko alam kung bakit na ffrustrate ako. Ugh!! I need to get her out of my system.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Naisip ko'ng i-pamper nalang ang sarili ko, after treating myself with good food nag decide ako mag pa-massage. Nakatulong naman siya sa pag relax ko, pero hindi parin maalis ang isip ko kung san lupalop ng mundo nag punta ito'ng si Ara.From: Kristian
Hi babe! I miss you, saan ka? Date night tonight? :)
To: Kristian
Just doing some errands. Sure! See you 7PM
I think mas okay to, napapansin ko na rin kasi na nawawalan na ako ng time kay Kristian. Tama lang na mag dinner kami together.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
We went to a RestoBar in Timog, okay naman ang ambiance though I was expecting a romantic candlelight dinner. Pero hindi ehh, dinala ako sa inuman nito ni loko. Well I might as well enjoy the night.Nag kwentuhan lang kami ni Kristian until I noticed a something familiar. Sinundan naman ni Kristian ang tingin ko.
"Uy! Ara!" tawag ni Kristian, at lumingon naman si Ara nga.
Merong kaakbay na babae. Mukha'ng nagulat siya pero hindi niya inalis ang pag kakaakbay niya dun sa babae. Lumapit sila samin.
"Oh, Ye, Kristian andito pala kayo. Dapat kinontact niyo ko."
"I-contact eh hindi ka nga marunong sumagot ng telepono." bulong ko.
"May sinabi ka ye?" tanong ni Kristian.
"Ah. Wala." sagot ko.
"Ay btw, this is Marol, my friend" friend ba talaga Vic!? Eh kung maka-pulupot sayo eh. "She's the owner of this restobar. This is Mika, and her boyfriend, Kristian."
"Nice to meet you Marol." nag shake hands sila ni Kristian, and she offered her hand to me. Di ko dapat i-shake but I don't want to be rude. So I shook it.
"Nice to meet you guys too, anyway Vic we need to go andun na si Mr. Tan."
"Okay, excuse muna ah, Ye." Tumango lang ako and umalis na sila.
The whole night hindi ko na ulit nakita si Vic. Iniisip ko kung sino ung babae na yun. Hindi ko narin na enjoy ung gabi'ng to. At si Kristian hindi na ata kinaya ang hindi ko pag tuon ng pansin sakanya, kaya ayun hindi ko na alam kung asan narin.
Why am I being bothered in the first place ba? Okay lang naman ah? Okay lang na magka-girlfriend na si Vic.
Okay nga lang ba talaga, Mika?
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
-----
Lame update sorreyyyyy :( patawad sa mabagal na pag update.