Chapter 23

2.6K 75 6
                                    

Mika's POV

It's been a month after the trip in Baguio. At simula nun hindi na rin kami nagkausap nor nag kita ni Vic. Hindi ko alam, pero matapos nun para'ng may nararamdaman ako para sakanya. Yung tipo'ng hindi mo dapat nararamdaman para sa best friend mo.

But that feeling, surprisingly feels right. Pero, humaharang sakin ung thought na mag best friend kami ni Vic. Mag best friend lang kami. Nothing more nothing less.

Siguro yan ung iniisip ko kaya pumayag ako makipag balikan kay Kristian. I really, really tried my best para maging okay kami. At napapansin ko rin naman na ganun rin siya. Pero it doesn't feel right. Para'ng hindi tama na si Kristian ang kasama ko.
.
.
.
.
.
.
.
.
1AM at gising na gising parin ako, miss na miss ko na si Ara. Hindi 'man lang siya nag eeffort na makipag-communicate sakin. Hindi niya ba ako miss? Pero sa bagay, siguro galit siya sakin. Ikaw ba naman ipagtanggol sa ex mo na sabi mo nakikipag hiwalay ka na. Tas biglang pumayag ka makipag balikan. Kaloka! Wala ata ako sa wisyo.

Pero totoo. Miss ko na si Ara. Hindi ako makatulog, hindi rin ako mapakali. Sinubukan ko siya tawagan pero hindi siya sumasagot, tinawagan ko rin si ate Kimi kasi sabi niya dun siya mag stay, hindi rin naman siya sumasagot. Ugh!

Bumangon ako sa pagkakahiga at kumuha ng jacket sa cabinet ko at kinuha ang bag ko. Pupunta ako sa condo NAMIN ni Vic. Sobrang miss ko na siya.
.
.
.
.
.
.
.
.
Pag pasok ko sa loob ang dilim. Ung lampshade lang sa may balcony ang bukas at aba ang ate Kim plakda na sa sofa. Inom pa more!

Agad ko naman nakita si Vic na nakaupo, napangiti ako, lalapit na sana ako pero bigla siya tumayo. Pa gewang na siya kung mag lakad. Madami nanaman to nainom.

Nung nakita niya ako napatigil siya, at tinitignan ako. Ang tagal. Hindi siya nag sasalita. Ano kaya tumatakbo sa utak nito. Hay!

"Vic.." sabi ko and I almost run to her direction and gave her a tight hug. "I miss you" naiiyak ako.

Nagulat ako sa ginawa ni Vic. She kissed me. On the Lips.

"I miss you more, Mahal ko." mahal mahal mahal.... bakit napaka-familiar.

Naputol ang pag iisip ko nang hinalikan niya ulit ako, pero mas nagulat ako nung gumanti ako sa halik niya. Hindi ko alam pero wala akong lakas para pigilan siya...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Na hubad na niya ung jacket na suot ko at nasa kama na kami ngayon.

Napapa-arko ang katawan ko sa mga hawak niya. "Hmmm" at hindi ko rin mapigilan mag moan.

"Mahal.." Sabi niya at patuloy hinahalikan ang leeg ko... "Ahh Vic... Uhmm.." tinanggal na niya ang sando ko at kasunod nun ang bra ko.

Hindi ko alam kung bakit ayoko siya pigilan. Tama ba to?

"Miss na miss kita mahal ko." parang nakuryente ung buong katawan ko sa binulong niya sakin.

Teka?? Alam niya ba na ako to? Mahal raw eh!

"Hindi mo ba ako na miss Miks?" pinahid niya ung luha sa gilid ng mata ko. Totoo ba? Ako ba talaga?

"Miss na miss kita sobra, Vic." humalik ulit ako sakanya at buong lakas lumayo sakanya. Tumayo ako mula sa kama at kinuha ang bra at sando ko tsaka sinuot ito.

I need answers. Tinignan ko lang siya. Is it possible. That I'm falling in love with Vic? And my bestfriend.

--

Sorry late.

The Mind Forgets, But The Heart Remembers (Mika Reyes-Ara Galang Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon