Shit GlassHinayaan ko na lang ang sinabi ni Christine kanina. Nakita kong papalapit saamin sila Rhea, kumaway siya sa akin. Sinalubong ko na siya. Kumuha ako ng isang baso ng wine sa waiter na lumapit.
"My..my..my! You look gorgeous baby. Natutumboy na naman ako sayo." Saka siya humagikhik.
Umikot ako sa harap niya at nagpose ng daring. Lalo lang siyang napahagikhik.
Naguusap kami ni Rhea ng may maramdaman akong tila nakatitig sa aking likod. Bahagya akong naasiwa. Lumingon lingon ako sa paligid para hanapin ang nakatitig sa akin. Ngunit sa dami ng tao ay hindi ko matukoy kung sino sa kanila.
"You know what's great in this party Gwen? It's not the typical birthday party, because after this, the real party will begin."
"What do you mean?" Napaharap ako kay Rhea sa narinig kong iyon. Mejo boring nga ang parting ito. I'm used to wild party and hard drinks.
"This birthday party is boring, ang masaya pagkatapos nito. Ang pa despedida sa celebrant. He's going back to New York the day after tomorrow kaya may paganito."
"Interesting! I'll stay till this birthday party is over then. I'm planning to ditch this party and go somewhere else." Napangiti ako ng matamis.
Ng lumalalim na ang gabi ay pakunti na ng pakunti ang tao. Unti unti na ring nagsisilabasan ang mga matatapang na inumin.
Lumapit ako sa long table at kumuha ng chocolate cake. I better eat before drinking hard, para hindi ako masyadong tamaan.
Mataman akong kumakain ng may marinig akong usapan sa likod ko. I can hear it loudly dahil nagsisigawan sila dahil na rin sa loud music.
"What's her name? I've never seen her before." Narinig kong sabi ng isang lalaki.
"She's one of my friends friend. Gweneath Lyn Badillo."
"She's hot."
"Don't even think about it, she'll crashed you like a hot potato. She's known in the town. Madalas siya sa mga bar makitang umiinom."
Napapangiti ako sa mga naririnig ko. Dahan dahan akong humarap at nakita ang dalawang lalaking nag uusap malapit sa akin habang tinitingnan ako.
Ang birthday celebrant pala at kaibigan niya ang nag uusap. Hinagud ako ng tingin ng lalaki. Ano nga ulit pangalan niya!? Clifton Villanueva. Well, not bad sa malapitan.
Kumuha ako ng isang shot sa dumaang waiter at tinanguan si Clifton saka ngumiti ng matamis. Giving signals to him, but he ignores it. Playing hard to get huh! Naagaw muli ang atensyon na ng isang babae na bumati sa kanya at nagpaalam na.
Umalis ako sa aking pwesto at lumapit kila Christine na nagkakasayahan malapit sa pool. Kinawayan nila ako ng makita nila akong papalapit.
Nakita ko si Louie at ang boyfriend ni Riza na si Renz, na nag eenjoy sa pool. Pilit inaaya ni Renz si Riza na maligo. Si Carrisa at Rhea naman ay tumayo.
"Where are you two going?" Tanong ko sa kanila ng naglalakad na sila paalis.
"Where else? Syempre magbibihis, parang ang sarap maligo sa pool." Sabi ni Rhea habang paalis.
Sumunod ako sa kanila papasok sa loob ng bahay para magpalit. Shit! Okey kaya kung itong skin tone color kong underwear ang ipangliligo ko. Whatever! Kailan pa ako natutung maasiwa sa hitsura ko. Tuloy tuloy akong pumasok kasama sila Rhea sa c.r. at hinubad ang mini dress ko at umabot ng spare towel sa rock. Hmmmhhm! Maganda ang taste ng may ari, spacious and elegant ang banyo. May mga spare towel ding naka ready para sa kung sino mang gustong maligo.
Ibinalabal ko ang towel sa aking katawan bago lumabas. Naghalakhakan ang mga lalaki ng makarating kami sa pool.
Tumayo ako saglit malapit sa hagdan para pakiramdaman ang lamig ng tubig. The moment my foot touches the water, I felt excited. Tinanggal ko ang balabal kong tuwalya at ipinatong sa bench na malapit sa akin. Nagsipulan ang mga lalaking natitira sa party. Napahalakhak na lang ako sa reaksyon nila. Lumapit akong muli sa pool at bumwelo para tumalon. I dive into the water at umahon makalipas ang ilang sigundo. Nakakarelax ang lamig ng tubig sa maghapong pagod kong katawan.
Totoo ngang magsisimula pa lang ang party. Nagsimula na ang wild na tugtugin at karamihan sa tao ay sumasayaw na sa kung saang saang parti ng garden. May mga naghihiyawan sa gilid ng pool at nagkakatuwaan naman ang iba sa tapat ng improvise disco light. And some are making out in the dark.
Nakaramdam ako ng kaunting lamig kaya umahon an ako. Ang mga kasama ko naman ay lasing na sa gilid. May nararamdaman akong tila mga matang nakatitig sa akin kaya nagpaling linga ako. Nakita ko si Renz, taimtim na nakatitig sa akin. I smirk at him and got my towel in the bench. Pinunasan ko ang katawan ko at kumuha ng vodka sa mesa.
The party is getting wild, nagsimula na ang mga pakulo ng mga lalaki na agad namang sinang ayunan ng mga lalaki.
Tumayo ako malapit sa mesa kung saan nakalagay ang lahat ng inumin ng mapansin ako nila Rhea. Nagsihalakhakan sila, nagtataka naman akong tumingin sa kanila.
"What?" Paasik kung tanong.
"They are playing a game called "shot glass."
"Then, what it got to do with me?" Nakakunot noo kung tanong.
"Since, your the only one who's not willing to join. Ikaw ang pinagvolunter namin to take the dare!" Humalakhak pa ito.
Hinatak niya ako sa gitna ng pabilog na tao at ipinaliwanag ang mangyayari sa dare.
May isang malaking baso ng tequila ang nakahanda para sa dare. Isang magkapareha ang gagawa nito. Para itong body shot, ang pagkakaiba nga lang ay ang tequila ay iinumin mismo sa katawan ng babae o kaya ng lalaki kung sino man ang napili sa dalawa. Ibubuhos ang isang shot ng tequila paunti unti sa tyan at didilaan ito ng iinum, ang lime naman ay nakaipit sa isang parti ng katawan at doon sisipsipin ang lime, ang salt naman ay nakapatong sa kahit anong parti ng katawan dependi sa gusto ng gagawa.
"Ang twist nito ay imbes na isa lang ang gagawa, kayong dalawa ang gagawa, pagkatapos ng isa, ang isa naman." Sabi ni Louie na nakangisi na parang ulol sa tabi ni Renz.
Pinandilatan ko ang mga kasama ko. What the fucking hell is this game?
"Ano Gwen? Gagawin mo ba?" Tanong ni Riza at nagsitahimik naman ang mga nakapaligid sa akin. Wala akong hamong inaatrasan, at pag inayawan ko ito paniguradong katakot takot na kantyaw ang aabutin ko. Bahala na nga.
"And who's gonna be my partner?" Lalong nagsitahimik ang lahat. Akala ko ay wala ng sasagot ng may biglang nagsalita sa likod.
"Me!" Limingon ako sa nagsalita at nakita ko si Clifton naglalakad palapit, wearing only a black brief....
Holy shit! And now I'm dead!!
BINABASA MO ANG
Playmate (SPG)
RomanceGwen was okey with her life until Clifton came into the picture. He changed her into something worst...