SurprisePagkatapos ng shift ko ay maaga akong nag ayos para sa dinner date daw na paandar ni Clifton. Palabas na ako ng gusali ng tumunog ang phone ko.
"Palabas na ako ng building. Tutuloy na ba ako jan o susunduin mo ako?"
"Pwedi bang ikaw na lang ang pumunta sa restaurant? I made a reservation at Dinners, naipit kasi ako sa traffic eh." Sabi ng nasa kabilang linya. Dinig na dinig ko ang frustration sa boses niya. I can imagine his irritated face while driving. It made him cute, napangiti ako. Alam kong asar talo yun kaya sasadyain kong magpa-late ng ilang minuto.
"Okey! I'll be there in 20 minutes. See you!" At ibinaba ko na ang tawag. Paglabas ko ng building ay agad naman akong nakasakay sa taxing nakaabang.
"Manong, sa Quezon Ave. po." Naglaro muna ako ng ilang games sa phone ko para hindi ako mainip sa 20 minutes na byahe. Dahil sa paglalaro ko ay hindi ko na namanlayang huminto na pala ang taxing sinasakyan ko sa tabi mismo ng Dinners. Nagtataka man ay nagbayad ako at bumaba na.
Lalampasan ko sana ang restaurant ng makita kong madilim iyon. Tila nakasarado dahil nakapatay ang ilaw at wala akong makitang tao. Pero hindi ako maaaring magkamali, dito ang sabi ni Clifton. Naglakad ako papalapit sa pintuan ng parang may anino akong nakitang gumagalaw sa loob.
Bahagya kong idinikit ang aking mukha sa salaming pintuan para silipin ng malapitan. Sakto namang umilaw sa loob at bumulaga ang isang Anabell Doll sa harap ko. Sumigaw ako ng malakas at tatakbo na sana paalis ng biglang may magsalita.
"Gotcha!" At tumawa ng malakas na halos hindi na makatayo sa kakatawa yung tao sa loob ng restaurant. "You should have seen your face! Epic!"
"Gago! Siraulo ka! Aatakihin ako sa puso. Gago to!" Sigaw ko habang itinulak ang pintuan. Pumasok ako at pinaghahampas ko si Clifton ng dala kong shoulder bag. Hingal na hingal naman sa kakatawa ang gago!
"Mamatay ka na. Mamatay ka sana sa kakatawa. Bahala ka diyan. Gago! Fuck you!" Naglakad na ako palabas ng restaurant na iyon. Baka kung ano pang magawa ko. Naghintay ako ng taxi sa labas.
"Wait Gwen!" Hingal-tawa pa rin ang demonyo.
"Tuwang tuwa ka no! Eh kung pilayan kaya kita at balian ng ribs diyan tapos sabihin ko ring "Gotcha!" pagkatapos saka ako tatawa at hihingi ng sorry." Siraulo talaga.
"Huwag ka ng magalit. I was just joking, please. Sorry na!"
"Gago ka! Paano kung may sakit ako sa puso? Siraulo ka!" Bigla ko siyang sinampal pero nakailag ang mukong kaya mas lalo akong nagalit.
"Sorry na. Anong gusto mong gawin ko para mapatawad mo ako?"
"Gusto mong patawarin kita!?" Pinipigilan kong ngumiti sa naisip kong ganti sa kanya.
"Of course, tell me."
"Tumalikod ka. Huwag kang lilingon." Tumalikod naman siya. Dahil matangkad siya sa akin kahit naka heels na ako ay nahirapan pa rin akong abutin ang balikat niya. Bumwelo ako at kinagat ko siya ng malakas sa likod.
"Aww! Aww!!..tama na! Masakit!" Hindi ko pa rin siya bibibitawan, gigil na gigil ako sa ginawa niya. "Tama na please!" Binitiwan ko siya ng tila paiyak na siya.
"Okey! Let's go, nagugutom na ako. Kain na tayo!" Sabi ko at naglakad papasok.
"Grabi ka naman! Sigurado ako, pasa to. Baka nga mamaga ito."
"May sinasabi ka?"
"Wala. Sabi ko tara na!" Humabol siya sa akin papasok. Hindi ko na hinintay na pagbuksan niya ako ng pinto.
Pagpasok ko sa loob ay biglang nagsindi ang mga kandila. Namangha ako sa pagkakaayos ng loob ng restaurant. Lumapit ako sa mga asul na ballon na nagkalat sa sahig, ang iba naman ay lumilipad. Ang ganda at romantic ng pagkakaayos ng mga ballon at scented na kandila. Pinagmasdan ko ang loob. Tanging kami lang ang naroon.
"Nasaan na ang ibang customer?" Nagtataka kong tanong sa kanya.
"I rented the whole place. Even the staff. Pagkatapos nilang nagluto ay pinauwi ko na sila. Even the taxi driver, na naghatid sayo papunta dito. We own this place for tonight." Nakangiti siyang lumapit sa akin.
Sinalubong ko siya ng halik sa sobrang tuwa. Agad namang pinalalim ni Clifton ang halik. Ang suot kong skirt ay nakataas na hanggang baywang ng bitiwan ako ni Clifton. Nang mahimasmasan ay naalala kong nasa loob kami ng restaurant kaya kaagad kong inayos ang sarili ko. Ngiti naman sa akin si Clifton at naglakad palayo. Lumapit siya sa mga bintana at ibinaba ang pangharang sa salamin para hindi kami makita sa loob. Ni-lock niya din ang pinto.
Dahil natakpan ang salaming bintana ay bahagyang dumilim sa loob. Tanging mga nagkalat na nakasinding kandila ang tanging liwanag sa loob. Lalong nagpaganda at nagpa-romantic sa ambiance ng lugar.
Habang naglalakad pabalik sa akin ay unti-unting tinatanggal ni Clifton ang kanyang mga suot, tanging boxer short lang ang itinira nito ng makalapit sa akin.
Pinatalikod niya ako at ibinaba ang zipper ng skirt ko, isinunod nitong tanggalin ang long sleeve ko. Nang underwear na lang ang natira ay humarap na ako sa kanya.
"You're so beautiful!" Bulong ni Clifton sa tenga ko in a bedroom voice. Feeling ko, nalaglag ang puso ko sa sahig.
Hinalikan ko siya ng dahan-dahan habang naglalakbay ang kamay ko sa balikat niya hanggang likod. Naramdaman kong natanggal ang hook ng bra ko kaya tuluyan ko na iyong tinanggal. Sinabay ko na rin ang panty ko. Nagmamadali ring tinanggal ni Clifton ang kanyang natitirang saplot at dahan-dahan niya akong hiniga sa sahig na nilatagan ng pulang kumot.
Ngayon lang ako nakaramdam ng ganito. Sa bawat pagdidikit ng aming balat ay parang laging unang beses. Ang kaba, ang excitement at ang pleasure na hatid ng bawat haplos niya ay nakakapagpawala ng sakit.
Dati, hindi na ako umuulit sa isang lalaki. Pagkatapos ng isang gabi ay nawawalan na ako ng gana makipagkita pa ulit. Siguro ay naka-set na rin ang isip at puso ko na huwag mahulog kaya iniiwasan kongaulit pa. Pero pagdating kay Clifton ay iba ang pakiramdam ko. Simula ng gabing yun sa party, doon sa Dare na yun, ay hindi ko nq siya nakalimutan. Hinahanap-hanap ng katawan ko ang mga halik at haplos niya.
"I love you Gweneath." Nakangiti siyang nakatingin sa akin ng humupa na ang bugso ng aming mga damdamin. Tumayo siya at kumuha ng dalawang baso ng wine sa table. Iniabot niya sa akin ang isa, bumangon ako at umupo saka kinuha ang wine.
Pinagmasdan ko siyang mabuti habang nakatayo sa harap ko ng walang saplot. Clifton Villanueva is every woman's dream. Matipuno, matalino, gwapo, makapal ang pitaka and not to mention a fantastic lover.
"Ganun na ba ako kagwapo para ma-mesmerize ka sa akin?" Nakangiti siyang umupo sa tabi ko.
"Ang kapal. Pinagmamasdan ko lang ang katawan mo kung may libag." Humalakhak siya at parang musika iyon sa tenga ko.
"Ang sabihin mo, in love ka na sa akin. Patay na patay ka na sa akin. Sa gwapo at macho ko ba namang ito." Tumatawa pa siya habang sinasabi iyon.
Napatahimik ako sa mga sinabi niya. Napaisip ako at ang lakas ng tibok ng puso ko. Holy shit! In love na nga ba ako?
"Ulol! Tabi ka nga diyan!" Tumayo ako para iiwas ang pag iinit ng pisngi ko. "Gutom lang yan. Kain na tayo. May pizza ba rito?" Pinagbubuksan ko ang mga natatakpan ng makalapit ako sa mesa. Wala na akong pakialam kung wala akong kahit anong takip sa katawan. Ano pa bang ikakahiya ko kung marami ng nakakita sa katawang to. At hindi naman maitim ang singit ko, hindi pa naman lawlaw ang boobs ko.
Naramdaman kong lumapit siya at niyakap ako mula sa likod. Naramdaman kong dumikit ang kanyang katawan sa likod ko. Nagsimula na naman akong makaramdam ng init pero isinantabi ko iyon.
"Of course, lahat ng nakahain dito ay paborito mo." Bulong niya sa tenga ko.
"Kung ganun, kumain na tayo. Gutom na ako." Kumalas siya sa pagkakayakap sa akin at ipinaghila ako ng upuan. Naramdaman ko pa ang lamaig ng upuan sa pwet ko.
Hinila niya ang isa pang upuan sa tabi ko at doon umupo. Sinimulan naming lantakan ang pagkain. Nagko-kwentuhan kami ng kung anu-ano at nagtatawanan habang kumakain.
Ang sarap sa pakiramdam at nakakatakot. Tila ba panaginip lang ang lahat...
BINABASA MO ANG
Playmate (SPG)
RomanceGwen was okey with her life until Clifton came into the picture. He changed her into something worst...