MGITCQ 19

1.4K 30 1
                                    

"Mommy..Daddy" biglang sigaw ni Justin ng makita kami.

Agad itong tumakbo at nagpakarga kay Zyren.

"hi baby" rinig kong bati ni Zyren kay Justin.

Lumapit ako kina Tito na naglalakad papalapit sa amin.

"Yow Tito" bati ko at nakipagbeso sakanya,Kay kuya  Geo,Kay Tita Juliane at Xeon

"ohh hija lool so pretty " sabi ni Tita Juliane ng nakipagbeso ako sakanya.

"Thanks Tita,how was your trip?" baling ko kay Xeon.

May utang pa sakin ang batang toh.
"boring"sagot niya

"Mommy..Mommy..I have a pasalubong for the two of you" biglang singit ni Justin.

"ano pasalubong namin?" nakangiting tanong ni Zyren

"secret Daddy" nakangiti din nitong sagot.Ginulo ni Zyren ang buhok nito at nauna na silang maglakad papunta sa Van na dinala namin.

"masyado niyo ng inispoiled pinsan mo Kylie" birong sabi ni Tito

"haha Di ka pa ba nasanay sa magpinsang yan Dad" natatawang sabi ni kuya Geo

"ikaw ba Geo kelan mo papakilala ang babae mo? naunahan ka pa ng pinsano oh?" biro na naman ni Tito

"DAD" pasigaw na sabi ni Kuya Geo

"haha oh? bakit wala pa ba? buti pa si Kylie... Kelan kasal pamangkin?" birong sabat ni Tita

"ehh wala pa po sa isipan namin yan" sagot ko.

"asus..Nasa legal age na kayo at next year gagraduate na kayo ng College kaya dapat nagpaplano na kayo" sabi ni tito.

Napaisip ako.Kasal? i hope na malampasan namin ang pagsubok na kinakaharap namin. Sa totoo lang di namin alam ang gagawin. Wala pang ginagawa ang Dad ni Zyren pero kailangan bang maghintay kaming may gawin?
May problema pa ako.Sumingit pa tong Banda.After new year ay magsisimula na kami.

Napabumtong hininga nalang ako.Sobrang dami ko ng iniisip.

"anyway hija.How's your Dad?" tanong ni Tito na ikinabaling ko sakanya.

Malapit na pala kami sa sasakyan
Di ko man lang napansin sa lalim ng iniisip ko.

"his good Tito.His still in Europe.Doimg such things but he will celebrate with us" sagot ko.

Napatago si Tito at sumagot.

"that's good to Hear."Tito sabay pasok sa Van.

Sumakay ako sa passenger seat habang si Zyren ang nagdrive.

Habang nasa byahe ay tahimik lang ako. Di ko na kasi alam.

"Mom..Is something wrong?" tanong ni Justin na nakakandong sakin.

Napansin niya siguro ang pagtahimik Ko.Dahil sa tanong niya ay napasulyap sa gawi ko si Zyren.

"nothing baby.I just feel so sleepy"sagot ko tsaka hinaplos haplos ang buhok nito.

Kahit sa harap ni Justin ay di ko kayang magpanggap na masaya.

"matulog ka muna Babe" singit ni Zyren.

Tumango lang ako at isinandal ang ulo ko sa headrest at pinikit ang mga mata.
Hindi ko magawang matulog pero nanatili akong nakapikit.

I hope na kaya namin toh.

Aish tama na..Tama na sa kakaisip. Bawal yun ngayon Kylie

Nanatili akong nakapikit hanggang sa makarating kami sa bahay nila Tito.Di ako gumalaw at nanatiling hindi umimik.

She's The Queen, And She's MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon