Pag kaalis na pagkaalis namin sa bahay ay agad kaming pumunta sa isang flower shop.
Bibili lang ng bulaklak.Tulad ng napag usapan namin.Binisitahin namin si Mommy sa puntod niya.
"Good morning Ma'am welcome po sa *** Flower Shop" bati nong isang staff nila.
Nag order lang kami ng arrange flowers at agad ding umalis sa shop.
Habang nasa biyahe ay tahimik lang ako.
Nakatingin lang ako sa labas ng bintana habang tinatahak namin ang daan papuntang sementeryo.
Hindi dapat ako pumupunta dito kung buhay lang si Mama.
Nakarating kami sa sementeryo at agad naman kaming bumaba.Magkahawak kamay kaming naglakad ni Zyren papunta sa puntod ni Mama.
Walang nagsasalita hanggang sa marating namin ito.
'Kyla Jane Tan'
'Born:April 08, 19**
Died:September 13 2007Agad inilapag ni Zyren ang bulaklak naming dala.
Naupo ako at hinawakan ang lapida ni Mama.Napaluha ako ng maalala ko ang dati.
Sobrang miss ko na si Mama.Noon kasi palagi nalang kasing nasa business trip si Daddy at si Mommy nalang ang laging nag aalaga sakin.
Twice in a month ko lang nakikita si Dad at pati nong nasa hospital di Dad wala man siya para bantayan si Mommy.
"Hi Tita..Kumusta na kayo jan?....... may magandang balita po Kami ng nag iisa niyong princesa.... Kami na po ng anak niyo.....Tita alam niyo naman na aalagaan ko siya at inaalagaan ko na po siya simula pa noon....Tita miss ka na po namin...Lalo na yung mga binabake niyong cookies..I hope Tita na masaya na po kayo jan at sana bantayan niyo po kami'
Mahabang sabi ni Zyren habang pinupunasan ang isang picture frame na nakalagay dito.Tinitigan ko ito.Sobrang luma na ng picture ni mama dun. Yung matangos na ilong ni Mama.Yung magagandang ngiti niya, yung asul at singkit niyang mata.
'I miss you so much Mom'
"Hi Mom............. I miss you so Much... I hope that you are here... Mag nenew year na naman Mom.... Bagong taon na wala ka" sabi ko habang di ko mapigilang mapaluha.
"Mom...Kung may isa man akong hihlingin ay sana bumalik ka" ako at pinunasan ang luha ko.
"Shh babe..." pagpapatahan ni Zyren at niyakap ako.
Iyak lang ako ng iyak.
'Mom..Sana naman andito ka para ikaw yung nagpapatahan sakin..Ikaw at si Zyren'
Sabi ko sa isipan ko.
I really miss my Mom. Wala pa si Dad at mag isa lang ako sa bahay noon at buti ngayon ay anjan si Zyren.
Zyren was my savior. And i hope he will always be.
Natapos ako sa pag iyak at nagpaalam na rin kami.
"Zy punta muna tayong Orphanage?" mag aalangan kong tanong sakanya.
"Hmmn..Bibisitahin mo si Ariane?" tanong niya.
Tumango naman ako
"Okay" sagot niya.
Tinahak namin ang daan papuntang orphanage at mga 15 minutes lang ay makarating kami.
Agad kaming pumasok at pinuntahan ang room ni Ariane.
Pero pagdating namin ay wala siya.Nasa garden daw kaya pumunta kaming Garden at nakita nga namin siya.
BINABASA MO ANG
She's The Queen, And She's Mine
Teen FictionPaglalaruan mo na nga lang kami tadhana sana hindi umabot na magkakasakitan kami-Zyren Hindi pa ba sapat yung paglaban natin?Kulang pa ba? bat kailangan pang iwan mo ako?-Kylie Wala na ba? Wala na ba ang ikaw at ako? Talaga bang sumuko ka na? Pag...