CHAPTER FOUR

4.6K 154 16
                                    

"Your designs are almost the same with HOH" sabi ni Ms. Yap.

Ginagaya nila kami e. Adik sila!

"We also noticed it. But designs did not only matter for us. We observed much more on the quality" sabi ko with confidence.

Yun naman kasi ang totoo e. Mahilig gumaya ang HOH, pero di nila kayang tapatan ang quality namin.

"I think your product is more expensive than HOH?"

Ipagkumpara talaga? Asus!! Siempre mas maganda ang raw materials na ginagamit namin no? Hindi basta basta ang mga sandals namin.

"Oh yes. Our products are more expensive because of the raw material we used. But the amount of money worth our products. As you can see in some of the feedbacks we got from our customers, they said that money doesn't matter with them because they get the best quality" pagmamalaki ko sa kanya.

"But how about those people who are lack of money who can't be able to buy your products?"

"We give our customers discounts and promos on special occasions, like Christmas, Valentines or Summer"

Muka naman atang nakumbinsi ko siya. Sana talaga.

"Ok. I'll just call you one of these days, if you get my approval" sabi niya.

"Ok. Ma'am!"

At umalis na siya. 9:00 am na ngayon at dito kami nagmeet sa isang restaurant malapit sa village nila.

Anong gagawin ko dito ngayon? Wala naman akong kilala dito e.

Tama magmamall nalang ako.

Lumabas ako ng restaurant at sumakay ng taxi.

-----

Grabeycious!! Why I'm all alone? Kainis lang.

Dahil nagugutom na ko, pupunta muna ako sa jollibee. Haha! Batang bata ang dating ni Lexi.

Omorder ako ng spaghetti, yum burger, large fries, mixins, chicken at large coke. Ok!! Hindi ako gutom.

Madami ng tao, pero may vacant pa naman. Dun nalang ako umupo sa isang table na for two.

"Miss, can I?" tanong ng isang mistisong lalaki.

Gusto niya atang umupo dun sa katapat ng upuan ko.

"Yes. You can" sabi ko habang nakangiti.

Ang gwapo niya guys!! You want me to describe him? ALRIGHT!! Maputi siya, siguro mga 6'4 ang height, matangos ang ilong, at mabilog ang mata, may dimple di. siya, malaki ang katawan for sure may six pack abs ito at ang bango niya.

Tama na yun!!

Kumain lang ako at pagkatapos kong kumain umalis na agad ako.

Nagshopping lang ako. Joke!! Bumili lang ako ng bagong wallet. And bumili din ako ng makakain ko.

Sumakay na ulit ako ng taxi papunta sa hotel na tinutuluyan ko.

-----

3 days na ko dito at kakatawag lang ni Ms. Yap na CSC daw ang napili niya pagkukuhaan ng mga footwears.

Pinapunta niya ko sa isang resort. 'Blue Wave Resort', dun daw ako pupunta. Niresearch ko na kung saan yun dito sa Cebu.

Maaga akong nakarating sa meeting place namin. Ang ganda dito. I swear!!

Kahit gusto kong magstay pa dito, di pwede. Mamaya magbubook na ko ng flight.

2:30 natapos ang meeting. Napirmahan na din yung contract. And I'm ready to go home.

Just Keep On Fighting (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon