CHAPTER SEVENTEEN

2.5K 104 12
                                    

TERRENCE'S POV

August na po ngayon. As usual, sa condo ko pa rin nakatira si Asha. Nameet ko na din ang papa niya at ang whole family nila.

Nakilala ko na din ang girlfriend ni Louise, who happened to be the bestfriend of Asha named Ken.

I'm here at mall, searching for a gift. We will be celebrating our third monthsary.

"Miss do you have other colors of this dress?" sabi ko dun sa saleslady.

Dress ang ibibili ko sa kanya. Natutuwa kasi kapag nakaganon siya e. Babaeng babae.

"Yes sir. Just wait, I'll get it" sabi niya saken at umalis na.

Habang hinihintay ko siya.

"Hey! Tj!" sabi bigla ng isang babae.

Hinarap ko siya at nagulat ako sa nakita ko.

Is this real? I'm seeing my first love?

"Ce-celine?" nauutal kong sabi.

Di ako makapaniwalang siya talaga ito. Matagal na kaming hindi nagkita. More than 5 years na siguro.

"Long time no see Tj" sabi niya.

Nagbreak kami noon, dahil parehas namin yung desisyon. Naout of love siguro. Or maybe pinilit niya lang na mahalin ako.

"Oo nga e. Kailan kapa umuwi?" tanong ko.

"Last week lang. I'm staying here for good" sabi niya.

"Aah"

"Sir ito na po yung mga available colors namin" sabi nung saleslady.

Kinuha ko yung color beige, tingin ko babagay ito kay Asha.

"Can we have dinner?" tanong saken ni Celine.

Just Keep On Fighting (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon