Chapter 16- I love you for a thousand years...Kath's POV
Busy ako sa pag-gawa ng mga loom bands dito sa kwarto ko. Alam niyo ba yung loom bands? Yung goma na gagawin mong braclet? Kung alam niyo eh mabuti, Kung hindi eh... BASTA YUN! Hehe.
Napatigil ako sa ginagawa kong mga loom bands nang biglang may kumatok...
'Di naman naka-lock ang pinto kaya...
"Pasok!"
"Hi Kath!" napalingon ako sa nag-salita..
"Daniel? Paano ka nakapasok dito?" nagtataka kong tanong.
"Alangan edi binuksan yung pinto! Alangan nama---" nakita na ngang seryoso yung tao nagawa pang mag-biro -_-
"Haha 'di ka talaga mabiro Kathryn eh.... Syempre pinapasok ako ng maid niyo." bumalik na ulit ako sa pag-gawa ng mga loom bracelets...
Umupo siya sa tabi ko at pinagmasdan ang ginagawa ko..
"Ano yan?"
"Bracelet malamang! Alangan namang kwintas!" haha it's payback time boy!
Binigyan niya lang ako ng death glare hahaha.
"Bakit? Gusto mo ba?" tanong ko sa kanya.
"Gusto kong turuan mo ko Kath pleaseeee?" sabi niya sabay pa-cute! Haha kala mo naman gwapo eh! Haha dejk.
Wala na akong magawa kaya tinuruan ko na lang din siya... 'Di naman pala mahirap turuan 'tong mokong na 'to eh!
"Ayan Daniel.... Mukhang marunong ka na ha? Ipagpatuloy mo lang ang ginagawa mo!" sabai ko sabay ngiti... Hay ang gwapo talaga nitong lalaking to! Haha choss xP
Nang matapos na siya gumawa ng bracelet bigla niyang hinawakan ang kamay ko...
"Kathryn, Suotin mo rin yung sayo para parehas tayo!"
"Oo. Sandali."
Syempre sinuot ko na ang bracelet para parehas kami.
"Ayan Kath! Parehas na tayo!" sabi niya sabay ngiti..
Color black yung bracelet niya tapos may rainbow colors at white sa gitna tapos color white naman yung sa akin and may raibow color at black sa gitna..
"Uhmm... Daniel? Bakit ka nga pala dumalaw dito?"
"Wala lang.. Wala kasi ako magawa sa bahay ehh.."
"Sus...."
"Ay Kath!"
"Ano?"
"May mga ipapakilala pala ako sa iyo."
"Sino?"
"Basta! Halika na!"
Kaya yun hinila na agad ako nitong mokong na 'to.
**
Nandito kami sa Band room nila Daniel. Ipapakilala niya daw sa akin ang P5.
"Hoy mga ugok! May ipapakilala ako sa inyo." Kaya biglang napalingon at lumapit sa amin yung apat na mga lalaki na tumutugtog.
"Ano yan girlfriend mo Brad?" sabi sa amin ng lalaking kulot ang buhok.
"Nakss naman ohh!" sabi nung isang singkit.
"Hi, Miss!" sabi sa akin ng isang lalaki sabay ngiti..
BINABASA MO ANG
My One and Only YOU
Fanfiction• YOU duology series #1 • (REVISING. Medyo magulo pa ang mga chapters kaya aayusin ko muna.) Mahirap intindihin ang love... Bakit? dahil pag nagmahal ka lagi kang masasaktan, magseselos, mababadtrip, at iiyak... Pero ang tanong ang love ba ang mahir...