Chapter 30- Our Forever Lasts.
Kath's POV
This is it. Iiwan ko na si DJ. Mahal na mahal ko siya.... Pero k-kailangan kong gawin to.
"Bes... Sure ka ba sa gagawin mo?"
"O-Oo b-bes..." shet. naiiyak na naman ako. Niyakap agad ako ni bes.
Kumalas na siya sa yakap. "Basta, Kath. K-Kahit anong mangyari palagi mong tatandaan na nandito lang ako ha?"
"Oo bes, S-Salamat."
Lumabas na ako sa kwarto at lumabas. I am wearing my yellow cocktail dress and my pink valentino shoes. I also curled my hair and light make up lang. This will be our last date...
And then there...... I saw him. Naka-sandal siya sa kotse niya. Ang gwapo niya talaga... Hayss...
"Ang ganda mo talaga kahit kailan, KC." ngumiti ako sa kanya and then pinag-buksan niya ako ng pinto.
Sumakay na ako and of course sumakay na rin siya...
Ewan ko kung san kami pupunta pero I think magandang venue ang pinili niya...
Maya-maya nakarating na kami sa pupuntahan namin. As usual, pinag-buksan niya ako ng pinto and he interwined my fingers with his.
Nasa isang terrace kami and there was a table for two. Ang ganda ng tanawin dito kasi kitang kita mo talaga yung sunset.
Umupo na kami.
"So... Kath? Nagustuhan mo ba?"
"Yes." I smiled at him and he smiled back. Nag-simula na kaming kumain. Ang sarap nga eh. Ang classy rin ng pagkain. Haha.
Maya-maya tumayo siya and he offered his hand.
"May I have this dance?" I nodded and I took his hand.
He placed his hands on my waist and I placed my arms around his neck.
Then we danced. Kahit na walang tugtog... Tanging ang tibok lang ng puso namin ang naging kanta.
Mahal na mahal kita, DJ...
Naalala ko yung unang pagkikita namin.... Mga bata pa kami... Nag-asaran pa kami...
Tapos yung nabunggo ko siya...
Nung nasa detention room kami... Kinantahan niya pa ako...
Nung sinabi kong nag-seselos ako tuwing nakikita ko siyang may kasamang ibang babae.
Yung first date namin.... Dun niya ako tinanong.... Kung pwede niya akong ligawan...
Tapos yung loom bracelet... Yung necklace namin.... Suot pa rin namin hanggang ngayon...
Nung birthday ko.... Dun na niya ako tinanong.... Sinagot ko naman siya... Kasi.... Mahal ko siya...
Nung birthday niya... Pinatulog ko pa siya.... Para lang makapunta kami sa beach.... Haha.
At yung pananakit sa akin ni Julie.....
K-Kailangan ko ng gawin ngayon....
"K-Kath... Bakit ka umiiyak?" di ko namalayan na umiiyak na pala ako...
Wala akong magawa kundi yakapin siya....
M-Mahal na mahal kita, Jay.
BINABASA MO ANG
My One and Only YOU
أدب الهواة• YOU duology series #1 • (REVISING. Medyo magulo pa ang mga chapters kaya aayusin ko muna.) Mahirap intindihin ang love... Bakit? dahil pag nagmahal ka lagi kang masasaktan, magseselos, mababadtrip, at iiyak... Pero ang tanong ang love ba ang mahir...