Chapter 26- KC and DJ

234 6 1
                                    

Chapter 26- KC and DJ


Daniel's POV


Wednesday ngayon at syempre susunduin ko si Kath.

Tulog pa kaya siya? Gising na siguro yun. 6:30 am na eh.

Nag-doorbell muna ako at syempre pinag-buksan ako ng gate ng mga maid nila.

Pagpasok ko tinanong ko kung gising na kaya si Kath.

"Uhmm... Ate gising na ho ba si Kathryn?"

"Di ko pa alam iho eh. Mabuti ng tignan mo sa taas, baka tulog pa siguro yun. Gisingin mo na lang." Tumango naman ako sa sinabi niya at umakyat sa taas.

Grabe. Parang nung monday lang sinagot niya ako. tas kahapon... Mas sweet na ako sa kanya. Haha. Actually sweet naman ako lagi sa kanya. Pero iba na yung level ngayon. Syempre mga bregs girlfriend ko na eh.

Pagbukas mo ng pinto. Tama nga. Tulog pa si Kathryn. Lumapit ako sa kanya at pinag-masdan ang kanyang mukha. Ang ganda pala niya talaga. Ang amo ng mukha niya at mukhang inosente pag natutulog haha.

Hmm... Paano ko kaya to gigisingin?


Aha! Alam ko na! Pft. Sana magising siya dito.


Kinuha ko ang ipod ko at nilagay ang earphones sa tenga niya. Nilagay ko sa maximum ang volume at pinatugtog ko ang The Beginning.

Haha. Sorry, Kath. Tulog mantika kasi eh.


Maya-maya....

Kath's POV

Just give me a reason, To keep my heart beating.

Don't worry it's safe right here in my arms.

As the world falls apart around us
All we can do is hold on, hold on

Take my haaaaand--

"ANAK NG TILAPIANG NALUTO NA'T NASUNOG NA AMOY BULOK NA YAN!" Sigaw ko.


Putangna! Agad kong inalis ang earphones at sinamaan ng tingin si Daniel. Habang si Daniel naman tawa pa ng tawa.

Letche! Paano ba naman nasa maximum volume yung ipod niya! At take note earphones pa! Aish! MABIBINGI NA ATA AKO NETO EH!


Letcheng yan! Gandang pambungad sa umaga!


"ANO BANG PROBLEMA MO?!" Sigaw ko sa kanya.


Huminto siya sa pag-tawa pero alam kong pinipigilan niya lang ang tawa niya.


"A-Ahh... S-Sorry Kath! Pft... Tulog mantika ka kasi eh! PFT-HAHAHA!" SUPER PULA NA NG MUKHA KO DAHIL SA GALIT.

Hinawakan ko ang braso niya at hinila palabas ng kwarto ko.

Magsasalita pa sana siya pero agad kong sinarado ang pinto ko.


SINO BA NAMANG HINDI MABIBINGI DUN?! LETCHENG YAN ANG GANDA GANDA NA NG PANAGINIP KO TAS MASISIRA LANG?!

Aish! Sensya na. Over-reacting na ako.

Naligo nalang ako at nag-bihis na.

I just wore my loose white shirt and my black denim shorts. And my black converse. Then I grab my backpack.

Bahala siya! Magsho-shorts ako! Hmp! Di porket boyfriend ko siya gaganyanin na niya ako.

Lumabas na ako sa kwarto ko at dere-deretsong lumabas.


My One and Only YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon