May inilabas na kwintas ang babae at ipinakita sa Reyna at Hari ..ang pendant nitoy maliit na kristal na kulay asul. . at ipinakita din nito ang birthmark na nasa batok ng dalaga. .
"Sya na nga!"
"Nagagalak akong makita ka hija,butit ligtas ka?!"nahihiyang ngiti naman ang ibinigay nito sa Reyna.
"Ahm hindi ko po alam ang sasabihin ko."
"At sino naman ang lalaking ito?"tanong ng hari na ang tinutukoy ay si Stofan.
"Stofan Moran,from Vetonia,your highness."at nagbigay pugay.
"Huh isang vetonian,bakit kasama nyo sya.?""
"Siya po ang nakahanap sa amin at nakumbinsing bumalik na kami dito."paliwanag ni Pettina.
"Kung ganon,id like to speak to both of you in private."anang hari samantalang giniya naman si Louiella ng Reyna.
"Halika hija,siguradong nagugutom ka na..pabibihisan na rin kita."
She experienced a special treatment from everyone especially from the queen.They even change her clothes..
May dalawa pa lang anak ang Hari at Reyna.isang lalaki at babae,at ang damit nito ang ipinasuot nito sa kanya pansamantala.Lubos siyang nasiyahan ng makita ang final result ng Ginawa ng mga alalay.. she look like a princess now.. kung sobrang ikli ng kanyang suot kanina,ngayon namay hagya na lang makita ang kanyang talampakan.
The Queen also order the cooks to prepare a special feast for them.She lived in a comfortable and like a princess life but she never imagined that she will experienced it now for real!!
They are now gathered in the long table in the palace.Pettina,Stofan and the king just in time.Right after they've done with Louiella. .Stofan stunned in his position and cant belived in what he is seeing.
"So Pettina,What can you say for the transformation of our dear Louiella"
"Mukha na talaga syang prinsesa"natutuwang sagot nito.
"Ang ganda mo ngayon."sabi naman ni Stofan.
FEeling tuloy ng dalaga ay nagpunta na sa mukha nya lahat ng dugo nya.
"Wow,whats the special occasion?"isang magandang dalaga ang papalapit ngayon sa kanila.
"Princess,come come and join us.we are celebrating ,the one we are looking for for the past 18 years is finally here. ."
Naupo ito katabi ng Queen.
"Oh I see,and I guess here she is.. hi im Tiffany.. its nice to finally meeting you."
Inilahad nito ang kamay ng dalaga,isang napakatamis na ngiti ang makikita sa mga labi nito..
Medyo nagtataka man sa ikinikilos ng Prinsesa,tinanggap nya ang pakikipagkamay nito..
"as a princess hindi bat hindi sya dapat makikipag kamay"sa isip isip nya.
"Oh ive been studying the mortal people do".sagot nito na wariy nabasa ang nasa isip nya.
"Im honored to meet you too"sagot na lang niya.
Sa duration ng pagkaen nila tanging ang mga ito lang ang naguusap usap.Hindi kasi sya makarelate.. op ba haha.!
Pagkatapos nilang kumain,niyaya siya ng prinsesa kung saan.Hinayaan naman sila ng mga kasama at may paguusapan parin daw sila.Which she do not understand kung bakit sila sila lang . .
BINABASA MO ANG
5th Element(editing)
Ficción General"She's the girl she never imagined. " Paano na lang kung ang maganda nyang buhay,almost perfect na nga ay bigla na lang nagbago sa isang iglap.. At napalitan ng isang napakagulong buhay,paano kong ang inakala mong pangalan mo ay hindi mo pala pang...