_Chapter Fifteen_

114 5 0
                                    

Nagapi ang karamihan sa kanila,pero ang malakas na tila bagyo ay di pa rin humuhupa..ganun pa din ang itsura ng dalaga..

Lam nyo ba itsura ni Storm ng Xmen pag nagagalit,parang ganun din itsura nya,kaibahan lang,nakatayo pa rin si Louiella sa lupa..

Walang nagtatangkang lumapit sa kanya,kaya naman,siya na ang lumapit..

Kahit kasi tinatawag ang dalaga ay tila hindi sila nakikinig.Nagdadalawang isip siya kung hahawakan ba ito.Kitang kita kasi niyang dumadaloy sa katawan niya ang kidlat..

Napaharang ang kamay niya sa mukha niya,napakalakas kasi ng hangin. .

"Louiella! Louiella!"

---------

Hindi niya maipaliwanag ang nararamdaman niya,sobrang sakit.. Napakasakit pala talaga na makita ng mismong mga mata mo ang pagkawala ng taong mahalaga sayo..

She's not Crying,but her heart is aching,nakaramdam sya ng guilt dahil sya ang dahilan kung bakit nawala ito,ipinagtanggol siya nito.Hindi ito mangyayari ngayon kung hindi dahil sa kanya.Ramdam din niya ang kakaibang lakas dahil sa galit niya..

"Louiella! Louiella!"may naririnig siyang tumatawag sa kanya. .

"Louiella! Tama na yan,madadamay na ang mga inosenteng tao.Please,stop it na, I know what you feel,pero please,tama na,huwag mo ng gawin yan.. Panalo na tayo,wala na sila.."

"Louiella its over.."

Unti unting kumalma ang pakiramdam niya,  galit pa din pakiramdam nya . . bigla siyang nakaramdam ng pagkamanhid,panlalambot at pagkapagod..Biglang may yumakap sa kanya mula sa likod at bumulong. .

"Louiella,you won,thats all that matters now.."at di na niya nalaman pa mga sumunod na nangyari. .

-----------

Pamilyar na ulit ang kwartong namulatan niya,nasa acrylica na ulit siya..sa kanilang tahanan..

Bumalik sa ala ala niya ang mga nangyari until everything went black last night..

Her tears started to fall again..

Stofan entered her room.. And he saw the miserable situation again of the girl she loved the most..

He hated the idea na lumuluha at nasasaktan ito ngayon ng dahil sa isang lalaki.Hindi naman niya masisisi ito,siguro talagang minahal nya na ang lalaking yon.

Lumapit sya dito,na agad tumalikod ng pagkakahiga ng makitang papalapit siya..pinunasan nito ang luha nito..

"Lou.."tawag niya dito..

"Hmm?"pagharap nito,wala ng bahid ng luha sa mga mata,pero mapula ..

"Ano ng pakiramdam mo?"

"Stof,ano ng nangyari kagabi ng mawalan ako ng malay,anong nangyari sa Firenian?"

Napabuntung Hininga siya..

"Inaayos na ni Haring Hiroshi ang lahat..okay na lahat. .wag kang mag alala.. "

"Si..si ..kyosa?Asan na?Nakita nyo ba?"

"Wala na sya Lou, nakita mo din naman hindi ba?"

"No,tell me,it wasnt him. .namalikmata lang ako,iba yung nagligtas sakin. . "

"Lou,tama na..please..just accept it..he's gone.."

"NO!!Buhay sya.!NO,you're lying. .you're kidding. ."

5th Element(editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon