_ Chapter 32 _

164 6 0
                                    

Matapos niyang sunduin ang dalawa in Presidents office after her class.Nagstay pa doon Ang magkapatid sa loob ng maghapon and she resume to her class.

" Ill invite my family and friends to come over dinner later para maipakilala ko sila sa inyo."

" Talaga?Okay sige."

" Ngayong solve na ang problem natin dito,saan mo ba kami pwedeng dalhin nitong kapatid ko dahil kanina pa ako nyan kinukulit na lumabas daw tayo." inakbayan siya ng prinsipe.

" How about shopping mall?" Tumingin siya sa prinsesa dahil sigurado siyang isa iyon sa mga gustong puntahan nito.

" Well,kahit saan,alam ko namang  ang isang bata dyan ay tuwang tuwa." tiningnan nito ang kapatid and she gave him a big grin.

" Hans,tanggalin mo nga yang braso mo dyan.Sige ka,baka may magselos.." anang dalaga.

" At sino naman ang magseselos.si Stofan?Hmm.. " lalo nitong hinigpitan ang pagkakaaakbay sa kanya.Hindi naman siya nasasaktan..tawa na lang sya ng tawa habang kumakawala sa pagkakaakbay nito.

" Oyy.. lumayo nga sya." pang aasar pa ng prinsesa sa kanya.

" Nagbablush oh." segunda ng prinsipe.

" Hahaha.. " yun lang ang naisagot niya sa pangloloko ng dalawa.

Kaninang bumalik siya ng klase,tumawag na siya sa tatlo niyang kaibi.an,at ang kanyang adopted parents,at ang kuya niya na magpunta sa kanyang bahay ngayong gabi.Nagpresinta naman si Stofan na tulungan na lamang si Pettina sa paghahanda.Tinawagan na din niya ang kanilang katulong na nagpupunta sa kanila para makatulong din.

Mag aalas syete na ng dumating sila sa bahay.Ipinagshopping niya ang dalawa.Tawa siya ng tawa sa dalawa.Lalo na sa prinsesa na sabi pa ay ayaw mamili pero halos mapuno ang sasakyan nila.

" Ate Yna..may maiitulong pa ba ako sayo?" tanung niya dito,doon na kaagad siya nagtungo.Pero nag aayos  na lang ang mga ito ng dumating siya.

" Naku wala na,mag ayos ka na lang ng sarili mo para mamaya."

" Nasaan po si Stof.?"

" Ay kakaakyat lang ,maliligo na daw sya."

" Ah sige po."

Paglibas ng living room,magkatulong na dala dala ng magkapatid ang pinamili ng mga ito.Tinawanan na lang niya iyon.Binigyan na naman niya ng sariling kwarto ang dalawa kaya doon na ang tungo ng mga ito.Dumiretso siya sa kanyang kwarto,on the way na ang mga kaibigan niya ,kaya mag aayos na siya.

Isang simpleng tube dress ang kanyang isinuot.Aqua blue ang kulay niyon at gawa sa hundred percent cotton,kaya humahakab sa kanyang katawan..isang flat sandals naman ang ipinartner niya sa suot.

Kinatok niya ang kwarto ni Stofan,nakabihis na ito ng pagbuksan siya ng pinto.

" Hey." bati niya dito. " Are you done?" she smiled at him.

" Pasok ka muna." niluwagan nito ang bukas ng pinto..she's hesitant at first dahil baka kung anong isipin ng makakakita sa kanila pero pumasok na din naman sya dahil matagal tagal na din ng makapag usap sila ng ayos.She looked around inside..its color is blue..para talaga sa isang lalaki,napakalinis at napaka organize ng mga gamit,isa iyon sa mga hinahangaan niya dito.Nakaharap ito sa full length mirror nito na nakadikit sa wall ng kwarto.INAayos nito ang buhok nito.Nakailang ulit na rin nitong ginulo muli ang buhok saka aayusin kaya naman hindi na siya nakatiis na lapitan ito.

" Let me." iniharap niya ito sa kanya dahil napakatangkad nito tapos naka flat pa sya..halos tumingkayad na din sya para abutin ang ulo nito,ginulo gulo niya ang buhok nito..natural na bAgsak ang buhoktnito,kaya nilagyan niya ng kaunting gel para umangat..ginulo gulo niya iyon na tipong hindi pa nagsusuklay.

5th Element(editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon