_Chapter 24_ [ Who is she?]

96 5 0
                                    

"Nag aalala ako Lou.."magkatabi silang kumakain ng french fries habang nanunuod ng T.v sa sala..nakarating na dito ang tungkol sa nangyari.Humingi ito ng tawag at wala ito sa tabi niya tuwing may mangyayaring hindi maganda sa kanya.

"Hindi mo kailangang mag alala,maliliit na bagay lang yon,aminin kong nanggigigil talaga ako sa mga ginagawa nila,pero di ko na lang talaga sila papansinin.."

"Yun na nga Lou..im worried na baka mapuno ka sa kanila,Lou..baka di mo mapigilan ang sarili mo.."natigilan siya,naalala niya ang damdaming naramdaman nung galit na galit siya,baka kung hindi nga dumating ang dalawa,baka may nakahulagpos na sa kanya,ramdam niya ang katawan niya kanina.Pero hindi na lang niya sinabi sa katabi.

"Hindi naman siguro.."

"Lou,kailangan mo sigurong malaman ito.."

"Ang alin?"

"Ang iyong kapangyarihan ay madadagdagan pa,lalo na kapag nadagdagan din ang iyong edad.."nalalapit na din nga pala ang kanyang kaarawan.Kaya siguro hindi niya mapigilan ang rumaragasang pakiramdam niya..

"Anong dapat kong gawin?"

"Halika.."iginiya siya nito patayo,nagtungo sila sa pool..

"Anong gagawin natin dito."

"Tuturuan kitang kontrolin ang sarili mo.."

"Pero baka may makakita sa atin."

"Hehe,wala makakita sa atin dito..remember,pinasadya ko ang ganitong design para dito."

After going back in this normal world,matagal na hindi nailabas ni Louiella ang kanyang special powers..kaya naman nasabik din siya sa gagawing pagtuturo sa kanya ng lalaki,at isa pa,narealize niyang nakakamiss din pala ang elemental world.

Sabi ng lalaki,hiding her ability makes it stronger and hard to control kaya dapat paminsan minsan ay hinahayaang ilabas,pero kailangan ng ibAyong pag iingat na baka may makakitang tao sa kanya,in this world and in this time,makabago man ang panahon,ang isip pa rin ng mga taoy hindi pa lubusang tinatanggap ang mas higit at kakaiba kesa sa tumataas na teknolohiya,ang mga bagay na may kinalaman sa mga kakaiba at ibang mundo ay di pa nila lubos na nauunawaan.Tanging sa mga pelikula at mga libro lang nila nakikita.

Kinabukasan,habAng nagpapahinga sa paborito niyang tambayan,gusto niya duon dahil sa napaka relaxing ng lugar,maraming naglalakihang puno dahilan para maging malilom ang paligid,hindi mainit..para itong isang parke,na pwedeng puntahan ng kahit na sino,sa ilalim ng mga puno,pwedeng umupo ang sinumang gustong tumambay sa lugar na iyon,nasa may bAndang likuran iyon ng buong academy,kaya wala masyadong nagpupuntang tao.

Ang INFINITY ACademy ay isang napakalawak na eskwelahan ,may dalawa itong kulay . . Red Wings ..kung saan nanduon ang Infinity school of Arts . .at ang Blue Eye kung saan dito naman ang Infinity ACademic school..Blue eye Student siya..

Walang katao tao ngayon sa paligid,kaya naisipan niyang magtanggal ng pagkainip..

She concentrated,maraming mga tuyong dahon..lumakas ang hangin,nilipad ang mga dahon pero pumaikot ito sa dalaga..inipon ito ng dalaga at tinipon sa purong lupa..she pointed her finger to it,at biglang nag apoy ang mga dahon,dahil bAwal magsilab sa lugar na iyon,agad niyang pinatay ang apoy ng makita niyang ubos na rin ang mga dahon..Napangiti siya,malinis na ang paligid..

"Ehem!"

Gulat siyang napalingon ng biglang may tumighim mula sa likod niya..Napanganga siya ng makitang si Psalm ang nasa likudan niya.

"Psalm!Kanina ka pa dyan!?"

"Ah,kadarating ko lang..nagulat ata kita?"hindi siya sigurado kung nagsasabi ito ng totoo na kadarating lang nito pero wala naman itong sinabi,nag alala siyang baka nakita nito ang ginawa niya,nagsisi tuloy siya na ginamit gamit pa niya ang kapangyarihan,she take note in her mind not to use it again in this area.

5th Element(editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon