"This your new home Louiella.."
Wow..mas malaki pa ito sa bahay nina mommy at daddy..
"Wow..Anlaki naman..ang ganda ganda.."
"Oo nga Stofan,eto ba ang inaasikaso mu noong palage kang wala,abay talagang napakaganda.."
"opo ate Yna..And this is Louiella's dreamhouse diba Lou?Nagustuhan mo ba?Do you like it?"
Nagpagawa sya ng malaking bahay para kay Louiella,but its not just an ordinary house..Three Story building,designed froM the best Architect in town today,Ms.Maddi Jayda Honorio. .dahil sa kalagayan ni Louiella,he find a locAtion that is far away to any other houses for safety precauTion in her identity.. pure white ang color ng labas ng bahay,and it is maid of mirrors..sabi ni architect Honorio,she wanted the design for herself only,because its her dream house also,pero sa kakukulit ko sa kanya,napapayag sya.. Malawak ang lupang kinatatayuan ng bahay.. na sadyang pinataasan niya ang mga pader.. it should be an open area, pero dahil nga posible for Louiella not to control her powers,kaya pinabakudan nya,pero kahit naman ganun,maluwang parin ang paligid pweDE Pa pagtayuan ng tatlo pang bAhay..
May malaki ding swimming pool..the design of the house is very modern.Ang buong bAhay actually,ay salamin.. one way mirror. .kita ang nasa labas pero hindi ang sa loob..dahil favorite color nya ay white and black,the materials and colors of furnitures are the two colors.May rooftop din kung saAn may ipinasadyang hammock,pahingahan.Kompleto na sa gamit,personal na gamit nalang na gusto ng dalaga ang kulang.Bale apat ang kwarto ng bahay,dalawa sa 2nd floor at dalawa sa 3rd floor kung saan nandun ang master bedroom para kaY Louiella.Lahat ng kwarto ay may kanugnog na Verandah.
"Do I like it?Are you nuts!NO!"
"Huh?Di mu nagustuhan?"
"Hahaha..yes I dont like it coz I love it!!oh my..thank you thank you..ang galing galing mo talaga."
Naconscious tuloy siyang bigla ng yakapin siya nito.
"Hehehehe,noh ka ba naman sayo naman talaga yan."
"Ang ganda ganda,ang laki,pero parang aalog alog ata tayong tatlo dito..huhu,anlaki laki nito,sino maglilinis pag nagkataon.?"
"Ako na lang Louiella."
"No no no no ate Yna,hindi ikaw,may magpupunta na lang dito para maglinis dalawang beses isang linggo. ."
"Eh anong gagawin ko dito sa bahay?"
"BAbantayan lang si Louiella?hehe."
"Papasok ba ulit ako sa school?.."
"Yup."
"Eh ikaw?"
"Same lang tayo."
"Hmm..kelan ako pwedeng pumunta kina mommy at daddy?"
"Bukas.."
"Did they know that we are here already?"
"No.."
"Hay parang kinakabahan yata ako na naeexcite.. hay,its so nice to be back.."
"May sasabihin nga pala ako"
"What?"
"You're dissapearance month ago coz an issue,lalo na sa school mo,ang pagpapalit nyo ng pangalan ni Miranda..okay na ang issue na yun,pero dahil nagbalik ka na. .maaaring mabuhay ulit ang issue.."
"Ganun?so ano gagawin ko?"
"Sa ibang school ka nakaenroll. ."
"saan?"
BINABASA MO ANG
5th Element(editing)
General Fiction"She's the girl she never imagined. " Paano na lang kung ang maganda nyang buhay,almost perfect na nga ay bigla na lang nagbago sa isang iglap.. At napalitan ng isang napakagulong buhay,paano kong ang inakala mong pangalan mo ay hindi mo pala pang...