" Sir may student po dito na mapilit na gusto kayong makausa..important matter lang daw." anyang secretary nya,napakunot sya ng noo.STudents dont normally come to his office.
" Sige let them in." LUMAbas na itong muli para tawagin ang sinasabi nitong unexpected guest niya.He leaned back to his chair and tap his fingers on the table,napakaaga pa kaya malamang na napakaimportante nga ng sadya ng mga ito sa kanya.
Tatlong mahihinang katok ang narinig niya bago unti unting bumukas ang pinto,nakilala niya kaagad ang babaeng pumasok pati na ang dalawang kasama nito.Thinking of them yesterday as weird people but seing them now again,they are kinda pretty faces.
" What is it this time Ms.Masuyuki? hindi na nagpaligoy ligoy pang tanung niya dito.
" Ahm ahm.. " tumingin pa ito sa dalawang kasama na para bang nagpapasaklolo sa sasabihin..
" Let me explain on behalf of her.." yong lalaki ang nagsalita.
" I am Hans,and this is my sister Tiffany.." he pauseD for a while," we are asking your permission ,Louiella here has a threat in her life..at kaming magkapatid ang ipinadala to look after her,to do our duties we must be on her side anywhere she went. ."
" A threat?Threat for what, .?Who.. sino ba kayo?ano kayong dalawa..?Police officers?Bodyguard?" sunod sunod niyang tanong sa mga ito,biglang tumaas ang curiousity level niya sa katawan sa mga sinabi nito.He noticed that this man in front of him is serious in his words,somehow,he is filleD with authority.
" Let say bodyguard nya kami,but we are not from any private or government agency of your..we are different from them."
" Bakit may tangka sa buhay ni Ms.Masuyuki?Maybe you should explain it to me specifically,so i would understand." he said.
" We cant tell you." dahilan para magsalubong ang mga kilay niya.
" Then paano nyo naisip na mapapayag nyo ako sa gusto ninyo,look Mr.Hans,this is my school ,this is my business and i dont want anyone mess up with my business,and you want me to auThorized you to coMe here and telling me that there are threats in her life buT you cant tell me the reason." mahinahon niyang sabi pero he beginning to feel irritated.
" Mr.Kim,maraming mga bagay na hindi ninyo nalalaman at mabuTi pang hindi ninyo malaman pa,dahil hindi ito magiging madali para sa kagaya nyo ang maintindihan ito."
" Well try me,ive been into the most unacceptable situation on my life before ,so another one wont make any difference. Ms.Masuyuki,are you a daughter of some kind of illegal money makers?gamblers?killers?and your parents have done something wrong in the past thats why they are hunting you now?"
Umiling ang babae,humihingi ng saklolong tingin ang ibinigay nito sa kasama,ang babaeng kasama nito ay prenteng nakaupo lang,kalmado naman ang kapatid nito.
" No,wala sya sa kahit na alin na iyon." muli si HANs ang sumagot para sa dalaga. .
" She is different from any other students of your Mr.Kim,and i can assure you na walang kasalanan sa batas nyo si Louiellaat hindi nyo kailangang mag alala that you might be involveD in some illegal actions.We just cAnt explain it to you."
" Sorry Mr.Hans,but i wont give any of my authorization not until i know it myself,i am responsible for the safety of my people.Why ?will you kill me when you tell me?" natawa siya sa sinabi niyang iyon,bakit hindi ,linya lang iyon sa mga pelikula.
" How far can we trust you?How open minded you are for the reality.?" tanung ng kapatid nitong babae sa kanya,this two is talking in riddles.
" How can i even trust you that you are telling the truth.?Im aware in Ms.Masuyuki's past."
Napabuntung hininga ang babae,tila nauubusan na ito ng pasensya,hinawakan ni LOuiella ang kamay nito.
" Mr.Kim,we will tell you everything,so brace yourself." tumingin ang lalaki kay Louiella at tila hinudyatan nito ang dalaga,nagtatakang tiningnan niya ang babAe kung para saan iyon,nagpakawala muna ito ng malalim na buntunghininga bago niya nakitang pumikit ito.
He almost jump and fell on the floor when she opened her eyes again,he is a big guy,a man..pero kahit na sino ay magugulat sa kanyang nasasasaksihan.
BINABASA MO ANG
5th Element(editing)
Ficción General"She's the girl she never imagined. " Paano na lang kung ang maganda nyang buhay,almost perfect na nga ay bigla na lang nagbago sa isang iglap.. At napalitan ng isang napakagulong buhay,paano kong ang inakala mong pangalan mo ay hindi mo pala pang...