This is the last chapter of Trapped. Thank you so much guys! See you on the next story. No book 3. Cheers!
Now Playing: You're still the one by Shania Twain
***
Trapped
The moment I saw her hiding behind the bookshelf, I was stunned for a moment. She was pretending reading a book but her eyes were not on the book, she was quiet while looking at the guy in near table.
"Hey," I approached her.
Mahina itong napasigaw at dahil siguro sa sobrang gulat niya ay naipalo niya sa ulo ko ang librong hawak niya. Napangiwi ako dahil sa sobrang lakas no'n.
"Leibniz?" The moment she mentioned my surname, I felt goosebumps at the back of my neck.
"Why are looking at my cousin?" I asked her even though I already know the answer.
Her face started to form a new color. She was embarrassed I caught her looking at my cousin. Blaze.
"Do you have a crush on him?" I laughed.
"Ano bang pakialam mo?" Pinanlakihan niya ako ng mata bago ibinalik sa shelf ang libro at lumabas na ng library.
After that, I just found myself following her. Pagkatapos pa lang ng subject namin ay agad na akong dumidiretso sa room nila pero patago. I also memorized her schedule.
Nasa cafeteria kami, ilang table mula sa amin ay ang grupo ng mga babae kasama si Chelsea. Kasama ko ang ka-team ko sa basketball.
"Hey! Are you listening?" Led's eyes glowered at me.
Mabilis na sinundan nila ng tingin ang babaeng kanina ko pa tinititigan.
Nalaman nila no'n na may crush na ako kay Chelsea na kapatid ni Led. Alam ko naman na ang tungkol do'n.
"Geez. Ligawan mo na," pangungulit ni Jude.
"What? No! Don't you dare, Leibniz..." Pinaningkitan ako ng mata ni Led.
"Here we go, Led. Stop being over protective to your sister!" Light scold at him. "Baka tumandang dalaga 'yan..."
Napatingin ako kay Blaze nang dumaan siya sa tapat ko. Hindi ko alam kung namalikmata lang ako nang makita ang ngisi sa kanyang labi.
May practice kami no'n ng basketball. Sabado at napagpasyahan namin na sa school na lang mag-practice. Kumpleto kami kasama si Blaze.
Alam kong practice lang ito pero ramdam ko ang pakikipagkumpitensya ni Blaze sa akin. I distance myself. Ayokong mag-umpisa na naman ng away.
Hindi pa ba siya maka-move on?
"Whoa!" Mabilis na umawat si Jude sa amin nang hindi ko na napigilan ang sarili ko.
Mas lalong tumaas ang galit sa loob ko nang makita ang ngisi sa kanyang labi. I want to punch him! Pero pinigilan ko ang sarili ko. Habang buhay na ba ang galit niya?
"Kuya!" Napatingin ako sa entrance ng gym kung saan humahangos sina Chelsea at ang kaibigan niya na lagi niyang kasama.
Hindi ko alam kung bakit pero kinuha ko ang bola mula kay Light at naglaro akong mag-isa. Nagpapahinga dapat ako katulad nila pero heto ako ngayon, naglalaro mag-isa.
"Oh? Ba't kasama mo na naman ang kaibigan mo?" Dinig kong tanong ni Led sa kanya.
"Kaibigan... Malamang na dapat ay lagi niya akong kasama," dinig kong sagot naman ni Jean.
BINABASA MO ANG
Trapped (Book 2)
RomanceTIL Series #1 (Book 2 of 2) After a long journey of coveting Chelsea's attention, Ryde finally caught not only her eyes but also her heart. If we are just in a fairy tale, we can it call it a happy ending. However, no one is free from a cruel and e...