Palabas na siya ng BSC building ng bigla sumulpot ang may-ari ng lugar.
Nakangiti ito lumapit sa kanya.
"Pauwi na?"
Di ba obvious ? Darlene,shut up,he's your boss. Have a respect for him.
She sighed.
"Yes,Sir..uhm,Russel.." agad na pagbanggit niya sa pangalan nito.
Lalo lumaki ang ngiti nito.
"Bakit kaya ang ganda pakinggan ng pangalan ko kapag ikaw nagsasabi.."
Bumabanat?!
Hindi siya umimik. Casual lang siya nakatingin rito.
"Uh,pwede ba mainvite ka para magmeryenda o dinner kaya?"
"Bakit naman?" bahagya pataray niya saad.
Ngumiti ito. "Well,sa lahat kasi ng empleyado ko rito ,ikaw na lang ang hindi ko nalilibre.." anito.
She sighed.
"Salamat na lang,Russel..uhm,sa susunod na lang," tugon niya.
Hindi siya handa para magkasama sila nito. Masyado siya naliligalig sa presensya nito.
"Ganun ba..sayang naman,nakapagreserve na ko.."
Nanlaki ang mga mata niya sa sinabi nito.
"Sige na..sayang naman yung table saka baka hindi na kita ulit malapitan kasi busy ka na..ayoko naman maabala ka sa trabaho mo.."
Naikuyom niya ang mga palad.
Ano ba,pagbibigyan ba niya ito?
"Please.." pamimilit nito.
Hindi niya alam kung ano nagpapayag sa kanya. Namalayan na lamang niya nakasakay na siya sa mamahalin nito kotse na kulay itim.
Wala siya imik. Tangi paggalabog ng dibdib niya lang ang naririnig niya.
"Kamusta na pala ngayon ang injury mo?" bigla nito bigkas.
"It's getting better now." casual niya sagot.
Tumango-tango ito.
"That's good to hear that..basta kapag nakaramdam ka ng pananakit magsabi ka lang,para maagapan." anito.
"I know..hindi ko naman inaabuso ang sarili ko.."
She heard him chuckled.
Napalingon siya rito. Nakangiti ito habang nasa harapan pa rin ang mga mata.
"That's why I like you,Darling."
Tila bigla huminto sa pagtibok ang puso niya sa sinabi nito.
Pero mukhang balewala lang rito ang sinabi.
Kaya naman umakto siya na walang narinig.
Damn.
Bakit parang ang hirap naman nito?!
Eksperto na siya pagdating sa pagporma sa isang babae.
But she's different to others random girls you've met before.
She's special and she's your mate.
Mabuti na lang napapayag niya ito sumama sa kanya. Akala niya marereject na siya nito kundi baka para na rin siya nabisto nito na hindi lang siya tao at katakutan nito.
He sighed. Alam niya sa sarili na iba ito. She's brave and fearless.
Nang makarating sila sa isang restaurant ,tahimik lang ito.
Alam niya nabigla ito sa huli niya sinabi pero umasta siya na balewala lang yun sa kanya.
Siguro ayaw lang nito mag-assume na totoo yun although na seryoso siya dun.
He like her. Hindi lang dahiL mate niya ito. Nagustuhan niya ito dahiL sa lahat ng tao na naengkuwentro niya ito ang may matapang na kalooban at matibay na loob.
They are so weak. Madali matukso at panghinaan ng loob but not like her.
He smiled. Bagay na bagay sila ng kanya mate.
BINABASA MO ANG
Prince Of Blue Wolves Series 3 : RUSSEL EMILIO by CallmeAngge(INCOMPLETED)
Werewolf#Prince # BlueWolf #Romance #Mate #dreame