Kasing-lamig ng ice sa north pole ang mga mata niya nakatitig rito.
Niyakag niya ito palabas sa cafe at nasa parking area sila. Napilit naman niya si Dina na hayaan sya humarap rito ng mag-isa.
"How are you? Palagi ako nagpupunta rito baka sakali na makita kita and I'm lucky today.." sinsero nito saad.
"TaLaga? sorry ha,busy kasi ko kaya ngayon lang ako nagpunta rito.." sarcastic niya tugon rito.
"I know,I'm being jerk before..and asshole like you said..pero pinagsisihan ko na nagawa ko yun.." puno ng pagsisisi nito saad.
Humalukipkip siya rito.
"So,ano ang pinupunto mo ngayon?"antipatika niya turan.
Napapahiya na nagbaba ito ng tingin pero agad din tumingin sa kanya.
"You are very special woman for me palagi kita naiisip ..nanghihinayang ako na hindi nagtagal ang relasyon natin,I'm sorry,Darlene..I wan--"
"Too late for that,dude.." pagsulpot ng isang lalaki.
Nahigit niya ang hininga ng makita ang tiim-bagang na si Russel.
"R-Russel.." hindi makapaniwala saad niya.
Napatitig sa kanya ang dating nobyo.
Nanigas siya ng hilahin siya sa braso ng binata at idikit sa katawan nito patagilid. Dumapo ang kamay nito sa beywang niya.
"Sabi nga sa kasabihan nasa huli ang pagsisi at iyun ang kapalaran mo ngayon.." tiim-bagang nito saad.
"Sino ka ba? Hindi mo ba nakikita na nag-uusap kami?" napapantastikuhan turan ng dating nobyo.
Doon siya natauhan sa pagkabigla.
"Nakikita ko at naririnig ko pa nga..."sagot ni Russel.
Bago pa man siya pumagitna sa mga ito naunahan na siya ni Russel.
" I'm her boyfriend..do you have a problem with that?"mapanghamon na saad nito.
What? Boyfriend? Sinabi nito na boyfriend niya ito?!
Natigilan ang dating nobyo at bumadya ang pagkakakinlanlan nito sa kaharap.
"Russel Emilio..the martial arts champion? Oh that's nice to meet you," sarcastic na saad nito.
"It's not nice to see you talking with my girlfriend.."
Naramdaman niya pagpisil ng kamay nito sa beywang niya.
Alam niya nagpipigil ito. Para saan? Na sapakin ito?
Sumama ang timpla ng mukha ng dating nobyo.
Tumingin ito sa kanya pero hindi siya nag-iwas ng mukha rito.
Matapang siya humarap rito at ipakita na wala na ito babalikan pa.
"May nobyo ka na pala..I'm worried..kilala siya bilang womanizer.."
Agad na iniharang niya ang kamay sa harapan ng binata ng tangka nito sugurin ang lalaki.
Malamig na tinitigan niya ang dating nobyo.
"Ito na ang huli pagkakataon na mag-uusap tayo at pagbibigyan ka makaharap mo ko..at kailanman hindi kita minahal,I just like you..yun lang..dahil alam ko naman sa sinasabing mong womanizer ay isa ka rin ganun.."
Bumadha ang pagkabigla nito sa sinabi niya.
"Don't you dare na lapitan pa ko at guluhin...dahil sisiguruduhin ko gagamitin ko sayo ang Archery skills ko.."banta niya rito.
Iniwan niya ito nakaawang ang bibig.
Pasalamat siya na hindi niya sinaktan tulad ng gusto niya gawin noon sa oras na magkita sila nito.
Marahas siya nagpakawala ng hangin.
" Darlene.."
Natigilan siya ng marinig ang boses nito. Her boss. Her boyfriend kuno.
Hindi niya ito nilingon.
"Ihahatid na kita.." alok nito.
She sighed.
Kailangan nila mag-usap lalo na sa ginawa nito kanina.
BINABASA MO ANG
Prince Of Blue Wolves Series 3 : RUSSEL EMILIO by CallmeAngge(INCOMPLETED)
Werewolf#Prince # BlueWolf #Romance #Mate #dreame