CHAPTER 16

8.1K 220 1
                                    

Panay lang ang sulyap niya sa dalaga habang nagmamaneho. Pumayag ito na ihatid niya. Naipit lang sila sa traffic at kanina pang sila wala imikan.

Alam niya kung saan makikita ang dalaga kaya pumunta siya sa Cafe at ng makarating siya dun agad siya nakaamoy ng hindi maganda sa presensya ng lalaki na kasama ni Darlene na lumabas ng cafe.

Nakinig siya sa usapan ng mga ito at doon na siya nangahas na sumabad.

Hindi niya hahayaan na may ibang lalaki na lalapit pa sa babae itinakda sa kanya.

He don't let him to take her away from her!

Darlene is only his. For him.

"Why did you say that?" bigla nito bulalas na pumukaw sa kanya atensyon.

"I just to show him na wala na siya babalikan pa.."sagot niya.

Sumulyap ito sa kanya.

Magkasalubong ang mga kilay nito.

"Kaya ko naman siya tabuyin," mariin nito saad.

"I know,pero alam ko na hindi siya titigil hanggat hindi niya makuha uLit ang loob mo,"tiim-bagang niya saad.

Mariin ang pagkakahawak niya sa manibela.

She sighed. "Hindi ko hahayaan yun,hindi ako pag-aari niya at ninoman.."

Natigilan siya bigla sa sinabi nito.

She's so serious what she said.

"I know..dahiL ako lang ang nagmamay-ari sayo," mariin niya saad.

"What did you say?" untag nito sa sinabi niya.

Hindi na siya umimik pa. Hahayaan na lang muna niya ito na maging matigas sa kanya. Gusto niya dahan-dahanin ang dalaga hanggang sa mapalambot niya ang puso nito.

Paulit-ulit na ume-echo ang sinabi ng binata kanina.

"I know..dahiL ako lang ang nagmamay-ari sayo."

Is he really like her? Panay na ang paramdam nito sa kanya na gusto talaga siya nito?

Kung talaga totoo ang pagpaparamdam nito sa kanya bakit hindi na lang sya tapatin nito ng harapan?

Pulos palipad-hangin ang alam! Sabagay sigurado naman iyun ang alam nito gawin sa dami na ng babae napaluha nito.

Bigla niya naalala ang babae sa restaurant noon nakaraan araw.

Napasimangot siya. Liberated ang gusto niya. Gaya ng babae nakared tube na yun.

kinabukasan,ipinokus na lamang niya ang isip sa mga bata. Marami siya iniisip lalo na ang intruder at stalker niya.

Hinihintay niya muli bumalik ang intruder niya at haharapin na niya ito para magkaalaman na.

Tss,hindi siya natatakot sa mga ito.

Try me!

Pagkatapos ng training hours dadaan muna siya sa opisina ni Russel para ibigay rito ang report ng bawat istudyante niya.

Pero wala ang lalaki roon. Siguro maaga ito umalis. Mabuti naman kung ganun kasi kabado na naman siya na magkaharap sila nito. Ewan niya ba kung bakit ganun. Dapat nga kainisan niya ito.

Nilagay niya ang hawak na folder sa ibabaw ng desk nito. May nahagip ang mga mata niya. Isang nakataob na picture frame iyun at pamilyar sa kanya.

Mabilis ang tibok ng puso niya na dinampot niya iyun.

Ganun na lamang ang pagsinghap niya makita ang picture na nakalagay roon.

Ang nawawala niya picture sa mga pictures display niya. Paano napunta ito sa kanya?!

Hindi kaya siya ang...

Nagmamadali na lumabas siya ng opisina ng binata.

Nahihilo siya sa sobrang pag-iisip.

No way. Ang intruder ang kumuha ng litrato niya iyun,alam niya yun! Kung napunta iyun kay Russel,isa lang ang ibig sabihin nun,ito ang intruder niya?!

I know it, that's it you Russel Emilio!

Prince Of Blue Wolves Series 3 : RUSSEL EMILIO by CallmeAngge(INCOMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon