Alam niya at ramdam niya na ayaw siya makita ni Darlene. Nang puntahan niya ito habang nagtitrain sa mga bata tila lang siya invisible na hindi nito nakikita.
Sumasakit tuloy ang dibdib niya sa hindi nito pagpansin sa kanya. Tanggap niya na magtaray ito sa kanya pero ang balewalaan siya nito ay hindi niya kaya.
Ang sama sa pakiramdam nun.
That's a fuvking hurt!
Mula ng mahuli siya nito hindi na niya ito sinusundan pa. Bisto na siya at ayaw niya na mas magalit ito sa kanya at ang masama pa baka magresign ito bigla. Ayaw niya layuan siya nito.
Pero ngayon araw na ito lalakasan niya ang loob na lapitan ito.
Gusto niya malaman kung okay na ang injured nito. Iyun ang labis na kinababahala niya.
Hinintay niya ito makalabas ng BSC building.
"Darlene!" paglapit niya rito pero nilagpasan lang siya nito.
Napakuyom siya ng mga palad.
"I'm sorry! Please,let me explain.." pagsunod niya rito.
Nagtuloy-tuloy lang ito sa paglalakad.
Nabunggo ito sa harapan niya ng bigla niya ito harangan. Nabigla ito sa nangyari.
"Please,let me explain..gusto ko din malaman kung okay ka na?" pakiusap niya rito.
Maang pa rin ito nakatingin sa kanya.
"Sino ka ba taLaga?" maya-maya saad nito.
Mataman siya nakatitig sa binata. Pumasok sila muli sa loob ng BSC building at sa opisina sila nito nag-usap.
"Now talk.." matiim niya saad.
"Una sa lahat,I want to say sorry..hindi ko gusto masaktan ka.." anito na sumulyap sa kamay niya.
"How about stalking me,Mr.Emilio?" hindi pagpansin niya sa pagsosorry nito.
Hindi iyun ang kailangan niya. Ang sagot na gusto niya marinig mula rito.
"At paano napunta sayo ang litrato ko? Alam ko ang intruder na pumasok sa condo ko ang kumuha nun dahil iniisip ko na isa siya obsess sakin at kinutuban ako na siya rin ang sakay ng kulay asul na kotse and I found out all of this bullshit that is YOU!"pagtaas niya ng boses.
Naghalo-halo na ang galit,inis at pagkalito sa mga nangyayari.
"Who the hell are you?!" tiim-bagang niya saad.
Wala makikita reaksyon sa mukha ng lalaki kundi ang mabahala.
He's guilty!
"Tama ako di ba? Ikaw ang intruder na pumasok sa condo ko? Paano mo nagagawa yun? Bakit mo ko sinusundan? Do you have an obsession?" mapait niya saad.
Napatiim-bagang ang binata.
"Magsalita ka,Mr.Emilio!" singhal niya rito.
"I'm sorry.."
"Bullshit!" sikmat niya rito.
"Hindi ko intension na takutin ka,Darlene..I just want to make sure na ligtas ka nakakauwi..yes,I think you right,obsess ako sayo..pero,Darlene..I know my limitation,ayoko na takutin ka sa weird na ginagawa ko..hindi ko lang mapigilan ang sarili ko na hindi ka makita oras-oras.." mahabang litanya nito.
Mapait siya tumawa.
"You're out of your mind,Mr.Emilio.." sarkasmo niya usal.
"Yes,I am.."
Napamaang siya sa pagsang-ayon nito iyun.
Napailing-iling siya. She can't believe all of this!
"Mabuti pa tigilan mo na ang kaweirduhan mo,Mr.Emilio..dahiL hindi yun nakakatuwa..it's creepy," huli saad niya bago niya ito tinalikuran.
Mababaliw na ata siya!
BINABASA MO ANG
Prince Of Blue Wolves Series 3 : RUSSEL EMILIO by CallmeAngge(INCOMPLETED)
Werewolf#Prince # BlueWolf #Romance #Mate #dreame