3 years ago i met this guy.
His name is Brent.
He's handsome.
He's kind.
He's sweet.
But he smoke.
Yes he ain't perfect but i accepted his flaws.
I thought we will have our own version of 'happily ever after'.
Until that day. The day he said Goodbye.
- - - -
< Sophia's POV >
1 new message received
From: Brent
Let's meet. Coffee Shop malapit sa inyo. 6:00 p.m.
Nagulat ako nang mabasa ko ang text nya. Yes he's my boyfriend. Brent lang talaga ang pangalan nya sa phone ko.
Hindi kasi ako sweet na tao. Lahat ng nasa contacts ko name lang talaga nila. Walang kung anu pa mang call sign ang nakalagay.
Minsan nakakaguilty din eh. Kasi yung mga taong nakapaligid sakin ang ssweet lalo na si Brent.
So nagtype ako ng irereply sa kanya
To: Brent
Sure. I'll be there. Take Care :)
Wag kayong magtaka kung bakit sa coffee shop kami magkikita kahit 6p.m. na 24hours yun.
5:00p.m. na pala so kailangan ko ng mag-ayos.
Umabot din ako ng 50 minutes sa pag-aayos. Konting make up lang ang nilagay ko. Tapos simpleng navy blue dress lang ang suot ko na above the knee. Pero kahit ganun ang ganda ko pa rin hahaha.
By the way, i'm Princess Sophia Del Castillo. 18 years old na ko.Magpapakilala na ako ngayon palang baka mawalan na ko ng oras mamaya. hihihihi
Kasi naman after three days nagparamdam na ulit ang boyfriend ko. Inaya pa ata akong magcoffee date? hahaha
15 minutes lang ang layo ng Coffee Shop samin. So sakto lang ako hahaha. Syempre babae pa din ako kaya okay lang malate. 5 minutes lang naman.
Nagdrive na ko papunta sa coffee shop. Dahil nasa legal age na ko may kotse na ko. Maingat naman ako sa pagmamaneho eh. Syempre pag naging careless ako sa pagdadrive grounded ako. Usapan kasi namin nila Daddy kapag may nangyari sakin habang nagdadrive goodbye car for 2 months. Ayoko naman yun no.
Pano ako maglilibot sa kung saan man kung nabobored ako di ba?
Pag baba ko ng kotse nakita ko na ang isang lalaking nakasuot ng black shirt.
Ang gwapo nya!
Pero parang ang serious ng dating nya?
Kaya pumasok na ko agad. Umupo ako sa harapan nya at ang pinagtataka ko talaga bakit napakaserious nya.
Dati everytime na magkita kami it's either guguluhin nya yung buhok ko or ipipinch nya yung nose ko.
Bakit kaya ganto sya ngayon? Siguro may problema kaya kakausapin ko na lang.
"Kanina ka pa ba dito, Bei?" yeah Bei ang endearment namin wag ng magtanong kung bakit hahaha.
"Hindi naman mga 10 minutes pa lang"
May iba talaga sa kanya eh. As in. Ang daming iba.
Una, naalala ko yung sinabi nya sakin dati na everytime magdedate daw kami ayaw nya ng magsuot ng color black na shirt. Para daw hindi sya mukhang broken. Kaya kung ano ang kulay ng damit ko ganun din yung sa kanya.
BINABASA MO ANG
Married to a Drunk Man
General FictionShe was left alone.. He was rejected.. They were both both broken.. and drunk..