Ilang araw na nga ba niya ikinulong ang sarili sa loob ng kanya silid?
Mula ng huli magkausap sila ng kanya mate naging mabigat na ang pakiramdam niya.
Hawak ang bote ng alak na ilang araw na rin niya karamay.
Yeah,he is so fucking a drunkard now!
Siguro nga habang buhay na siya rito sa mundo ng mga tao. Hindi naman siya makakabalik sa mundong-Colai kung hindi niya kasama ang babae itinakda sa kanya.
Na kinatakutan siya.
Sinaid niya ang laman ng bote ng alak at frustrate na binalibag yun sa dingding at basag na bumagsak sa sahig kasama ang ibang bote na naunang ng nabasag.
Yeah,he's hopeless now.
Brokenhearted?! Fuck that!
Nanikip ang dibdib niya. Hindi niya matanggap na ang babae makakasama niya ay kinatakutan siya.
Naikuyom niya ang mga palad at walang ano-ano binalibag ang inuupuang sofa sa salamin na bintana at nabasag iyun.
Nagiging bayolente na siya dahil sa lintik na propesiya yun!
Isang sigaw na nasaktan ang naulinigan niya. Agad na tinungo niya ang nabasag na salamin at sinilip kung ano ingay iyun.
Bigla huminto ang pagtibok ng kanya puso ng makita dumudugo ang braso ng dalaga .
Fuck!
Puno ng pagkabahala at pag-aalala ang dibdib niya na nilundag niya ang kinaroroonan ng dalaga.
Isang matalim at galit na mga mata agad ang sinalubong nito sa kanya.
"Papatayin mo ba ko?!" singhal nito sa kanya.
Hindi siya agad nakareak dahiL hindi siya makapaniwala na nasa harapan niya ito.
"A-ano ginagawa mo rito?" maya-maya usal niya.
"Wag ka muna magtanong..Pwede bang gamutin mo muna itong sugat ko..?" asik nito sa kanya.
Saka lang siya natauhan at agad na kinarga ito papasok ng bahay.
Napasinghap naman ang dalaga sa ginawa niya pero kumapit na lang ito imbes na magprotesta pa.
Maingat niya ito iniupo sa sofa niya at mabilis na kinuha ang first aid kit.
Pinapanuod lamang siya nito. Alam niyang namamangha ito sa angkin bilis niya.
Maingat niya nilinis ang natalsikan ng bubog.
Guilt draw all over his face. Hindi siya makatingin ng deretso rito.
"What's wrong with you?"untag nito sa kanya.
Napatingin siya rito pagkatapos niya lagyan ng gasa ang sugat nito.
" I'm sorry,hindi ko naman alam na nasa ibaba ka.."saad niya.
Niligpit niya ang first aid kit at tumayo na para ibalik iyun sa dating lalagyan.
"N-naiintindihan ko na ang lahat.."
Marahas siya napaharap rito.
Seryoso ito nakatitig sa kanya.
She sighed.
"Zei explain everything to me..thay you are a Prince," anito.
Hindi niya alam kung ano irereak.
"And I'm..I'm your mate."
Napamaang na lang siya.
Is she really understand him now?
"Aj.." sambit niya sa pangalan nito.
Tumayo ito. Mataman na tumingin sa kanya.
"Kung mate mo ko dapat patunayan mo yun.."
"H-how?"
"Prinsipe ka di ba? Then treat me like a princess.."
Doon na siya napangiti.
Tinatanggap na ba siya nito?!
"Hindi ko alam na kakausapin mo pa ko pagkatapos mo ako iwanan ng gabi iyun," hinanaing niya.
Sumimangot ito.
"Shock ako nun..saka sino ba hindi masashock dun? alangan naman magtitili ako dun..and I'm not scared,kamahalan.." sarcastic nito sagot.
Tuluyan na nakapagkit sa pisngi niya ang ngiti.
Damn,parang kanina lang ang drama-drama niya ngayon para nasa happy ever after na siya.
Damn!
"Hindi ko gusto ang amoy mo,amoy alak ka.."irap nito sa kanya.
Bigla siya nahiya rito. Damn,hindi pa pala siya nakakaligo!
" Maligo ka muna saka ulit tayo mag-usap,"anito.
He still smiling. "Alright.."
"Tss.." ismid nito.
Mabilis na tinungo niya ang kwarto.
Fuck! Ang kalat ng kwarto niya!
Heck! Natataranta tuloy siya!
BINABASA MO ANG
Prince of Red Wolves Series 4 : JAMERE JUSTO by CallmeAngge(INCOMPLETED)
Werewolf#Prince #Redwolf #Romance #Mate #Prophecy #dreame