She's running so fast,may kung ano nakakangilabot na bagay ang humahabol sa kanya. Gusto niya iligtas ang sarili mula sa humahabol sa kanya.
Mabigat ang ang dating ng yabag na yun,mabilis at nakakangilabot.
Huli na para matanto niya na mahuhulog siya sa isang bangin. She's scared and helpless!
Mabuti na lamang napakapit siya sa nakausling bato. Nanginginig at pagod na pagod na siya. Hindi na niya kaya na makakapit pa para manatili buhay.
Her heartbeat stop nang dumungaw ang humahabol sa kanya.
Isang mabalahibong malaking hayop na kulay pula. Ang malalaki nito mga mata ay matiim na nakatitig sa kanya.
Kaya ba siya hinahabol nito dahil gusto siya nito gawin pagkain?!
Pikit-mata na bibitaw na lamang siya kaysa makain ng halimaw ito! Pero bago pa man niya gawin iyun may mainit na kamay ang kumapit sa pulsuhan niya.
She can't see it,nanglalabo na ang mga mata niya hindi gaano maaninag dahiL dumidilim na ang paligid niya.
Malakas na napasinghap ang dalaga sa panaginip iyun.
What's that?! She's having a bad dream!
Humihingal na bumangon siya sa hinihigaan at lumabas niya ng kwarto nilaan sa kanya ng mag-asawa para uminom ng tubig.
Pabalik na siya ng kwarto ng makarinig siya ng kaluskos sa labas. Agad na dinunggol siya ng kaba.
Baka may magnanakaw!
Hindi. Hindi siya dapat pangunahan ng takot. Naghanap siya ng maaari niya gawin armas sakali man magnanakaw nga iyun.
Agad naman siya nakakakita ng tubo. Thank God!
Maingat na lumapit siya sa bintana at sumilip sa labas.
Wala naman siya anino nakita.
Relief na napabuga siya ng hangin. Pero malakas siya napasinghap ng may kung anong malaking anino na naaninag niya sa labas at agad din yun nawala.
Baka malaking aso lang! Kinabahan tuloy siya dun.
Nang matiyak na wala ng ibang pagkilos sa labas ng bahay,binalik na niya ang hawak na tubo sa pinagkuhanan niya at pumasok na ng kwarto nito.
Marahas siya napabuga ng hangin pagkahiga niya.
"Tss..panaginip lang yun.." anas niya ng maalala ang kanya masama panaginip.
Kinabukasan,maaga siya pumasok. Nadatnan niya na may gumagamit ng race tract. Agad na nakilala niya ang sasakyan.
The red race car ng amo nila.
He love red color. Napangisi siya ng palihim. Hmp,bakit ba naaamused siya dun,pakielam ba niya.
Patungo na siya sa loob ng marinig niya ang malakas na pagbangga.
Marahas siya napalingon sa kinaroroonan ng amo. Napasinghap siya ng makita bumangga ang sasakyan nito sa mga nakaharang sa gilid.
Bigla siya tinubuan ng kaba at pag-aalala para rito.
Nagmamadali na tinawid niya ang race track at patakbo tinungo niya ang amo.
Umuusok ang unahan ng kotse.
Malayo ang kinaroroonan ng sasakyan. Lalo niya binilisan ang pagtakbo at hindi nagtagal nakarating din siya.
"Sir?! Sir Jamere!!" paggalabog niya sa tinted window side ng kotse.
Hindi niya itinigil ang paggalabog sa bintana hanggang sa unti-unti bumaba ang bintana.
"Sir?!"pagyuko niya para silipin ito.
Nakita niya na may dugo tumutulo sa gilid ng mukha nito.
Nanghilakbot siya sa pag-aalala. Kahit na hindi niya ito gusto,amo pa rin niya ito.
Ipinasok niya ang kamay sa loob at binuksan ang pinto.
Hindi kumikilos ang binata.
"Sir Jam!!" pag-alog niya sa balikat nito.
Maya-maya pa ay nagmulat ito ng mga mata.
"A-Aj.." anas nito.
"Hold on,Sir..ilalabas kita rito.." determinado niya saad. Gumapang siya papasok para Alisin ang seatbelt nito at alalayan ito makaalis sa driver seat.
"Careful baka nabalian kayo.."pag-alalay niya rito.
Hanggang sa mailabas niya ito. Nakasalampak sila pareho sa semento.
Mabuti na lamang nawala na ang usok. Nag-aalala siya baka bigla sumabog ang kotse.
" Sir,you okay?!"
Bahagya ito tumango.
"Magpapakamatay ba kayo?!" bulalas niya bigla.
Napatitig ito sa kanya.
"Ewan!" aniya at pinatungan niya ng panyo ang sugat nito sa gilid ng ulo.
"Stay here,tatawag ako ng ambulansya.."
Bago pa man siya makatayo nahagip na nito ang braso niya.
"No,I'm fine..wag mo na lang ako iwanan..give me a minute na makabawi ng lakas.."
Hindi na siya kumontra. Mukhang kaya naman nito. Hinayaan niya hilain siya nito paupo sa tabi nito.
"Wala ba masakit sa inyo,Sir?" hindi niya maiwasan mag-alala para rito.
Ngumisi ito. Hindi tulad ng ngisi na ibinigay sa kanya noong unang pagkikita nila nito.
"I'm thankful,you are here..you save my life,Aj.."
"Amo pa rin naman kita.." saad niya.
He chuckled. "I'm glad that I am your boss.."
Nanahimik na lang siya. Tinatanong niya ang sarili kung bakit nag-aaalala siya rito.
What's wrong with her?
Where's the hate for this asshole handsome Jamere Justo?
BINABASA MO ANG
Prince of Red Wolves Series 4 : JAMERE JUSTO by CallmeAngge(INCOMPLETED)
Lobisomem#Prince #Redwolf #Romance #Mate #Prophecy #dreame