Chapter 34: Mr. Lu
Tanya's Point of View
Tapos na ang klase ko at tinetext ko si Kuya
Kuya where are you?!?!
Sent!
Kuya! Paano ako uuwi?! Kasama mo ba si Nathan?!
Sent!
Ugh! Nakakainis naman eh!
Bigla bigla na nga lang nawawala! Ayaw pa sumagot sa mga text!
Habang naghihintay na sumagot ang magaling kong kuya ay may nagsalita sa likod ko.
"Excuse me?" Napalingon ako sa tumawag sakin. He looks like a... business man? A business man fron China? Korea? Japan?
Ah basta hindi siya Pilipino! Sobrang singkit kasi ng mata niya
"Uh yes?" Tanong k
"I'm looking for someone. Maybe you know him," ayt!
"May I know the name?" Tanong ko
Ngumiti siya at lalo naman nawala ang mga mata niya, "I'm looking for a Villasantos."
"Villasantos?" Nag isip ako kung may kilala ba akong Villasantos. Wala naman akong kablock na Villasantos. Hindi rin naman ako friendly para makilala lahat ng estudyante dito.
Maybe that Villasantos is a teacher?
"Villasantos? Is he a teacher here?" Tanong ko.
Umiling siya habang nakangiti pa rin, "Oh, no miss" aniya, "I believe he's a student here," sabi niya at binalingan ng tingin ang papel na kanina pa pala niya hawak, "He's full name is... Jude Andrew J. Villasantos"
Nagulat naman ako. Teka!
Alam kong hindi lang si Jude ang may pangalan na Jude sa school namin pero imposible naman na parehas na nga sila ng first name ay parehas pa rin sila ng second! At yung surname...
"Jude Andrew?" Tanong ko at tumango siya ng nakangiti "Are you sure it's Villasantos and not Santos?" Tanong ko
Sasagot pa sana siya pero biglang tumunog ang phone niya. Sinagot niya ito "Hello?" Aniya "You found them? That's good. I'll be there. Tell the Villasantos Family that I have an important thing to tell them" sabi niya "Yes, thank you" aniya ag binaba ang tawag. Bumaling siya sa akin ng nakangiti
"Sorry for bothering you, Miss" aniya "I need to go"
Sumakay siya sa kotse na nakaparada sa tabi namin at sumakay roon.
Mabilis itong umalis paalis
"Who was that?" Napalingon ako sa nagsalita.
Nakita ko si Choi Chi na nakanguso habang nakatingin sa kotse na kakaalis lang.
"Don't know" sabi ko. Napansin ko nanan ang buhok niya "Oh! Nag pagupit ka?" Hindi ko kasi iyon napansin kaninang umaga dahil maaga kami umalis ni Kuya. Tulog pa yata siya nun.
Napatingin siya sa akin "Yeah" aniya "By the way, Kurt told ne na isabay ka na pauwi" aniya
"Where is he, anyway?" Tanong ko
He shrugged "Molla" aniya "Let's go" aniya at nauna sa paglalakad papuntang parking lot.
Nakatingin sa amin ang mga tao habang naglalakad kami. Maybe it's because of Oppa.
Kalmado naman siyang naglalakad at parang walang pakielam. Kuya and Choi Chi have the same aura.
Nang marating namin ang kotse niya ay pinagbuksan niya ako ng pinto.
BINABASA MO ANG
The Bad Boys
Teen FictionThe Five Bad Boys and Me 3 The Bad Boys By: MsYoon_30 The Five Bad Boys have been through a lot. A lot of problems. But they've overcome it. As long as they're together. They've overcome everything with the help of the one they love. But what if one...