Chapter 38: Conflict
Kurt's Point of View
Pagkahatid ko kay Tanya kina Gretch ay dumiretso na ako kina Top.
Ano na naman bang problema?
Dagdag pa sa problema ang traffic na 'to.
Habang naghihintay na mag green light ay nag ring ang cellphone ko.
Dibo calling...
Sinagot ko ito agad. "Oh?"
"T*ngina mo. Nasaan ka na?" Bungad niya sakin.
"T*ngina mo rin. Nakalimutan mo bang traffic sa Pilipinas ha?!" Sigaw ko "Hindi ba uso ang traffic dyan sa cozyland?!"
"G*go ka dalian mo na nga! Pa special ka pa"
"G*go ka rin! Tsaka hoy! Special talaga ako noh!" Tumawa naman siya
"Special ka? Ano, special child?!" Aba'y hayop to ah! "Bye na nga! Hintayin ka namin dito"
Sasagot pa sana ako kaso "Hoy Dibo!*TOOT* *TOOT*" Napatingin nalang ako sa screen ng cellphone ko.
Call ended
Napailing nalang ako at pinaandar na ulit ang kotse ko.
***
Bumaba na agad ako ng kotse ko at pumasok na sa apartment. Pagpasok ko ay nakatingin silang lahat sakin.Ang seryoso naman nila dito.
"Ang aga mo yata, Gurang" napabaling naman ako kay Jude
"Traffic kaya! Bakit ba hindi niyo maintindihan na kasalanan ng traffic ha?!" Sabi ko at naupo sa tabi ni Peter Pan.
Tumingin sakin si Chris "Hi Babe" nanlaki naman ang mata ko sa pagbati niya.
"Aba'y Hayop" sabi ko at natawa naman siya.
"Ano na?" Seryosong tanong ni Nathan "Akala ko ba bibigyan nila tayo ng isang buwan?"
Top sighed "Nalaman nila yung tungkol sa pag alis ni Jude" napabaling naman agad si Jude kay Top
"What? Paano naman nila iyon nalaman?!" Takang tanong ni Jude "Hindi ko pa nga nasasabi sa buong pamilya ko ang desisyon ko eh"
Top shrugged "I don't know. I just received a text from Marcus saying that Xyron is not pleased. Xyron is also threatening us." He said
"Who even said that we want Xyron pleased?" Inis na sabi ni Mark.
"Sabi rin ni Marcus, baka raw madamay na naman si Sky" napatayo naman agad si Jude
"Ano?! Bakit yung pinsan ko na naman?!"
"So ano nang gagawin natin?" Tanong ni Braze
"We'll give them what they want" nagulat kaming lahat sa sinabi ni Nathan
"What? What do you mean, Nate?"
Hindi manlang kami tinignan ni Nathan "We'll give them what they want. Lalabanan natin sila. Kailan ba nila gusto?"
"Nathan!" Sigaw ko "Hindi pa pwede si Jude—"
"We'll fight without Jude" natigilan kaming lahat.
"Ano?"
"Imposible na makakalaban si Jude dahil sa balikat niya. Hindi rin siya pwedeng makipaglaban even after a month. Dahil it's either nakaalis na siya o paalis na siya" sabi ni Nathan "Hindi naman siya pwedeng makipagbugbugan bago umalis di ba? Mananagot pa siya kay Mamu."
Natahimik naman kaming lahat.
"Uhh..." Chris tried to speak but he failed
"Wednesday next week" napatingin kami kay Nathan. "Top, tell the Jokers that it will next week Monday. Tapusin na natin to"
BINABASA MO ANG
The Bad Boys
Teen FictionThe Five Bad Boys and Me 3 The Bad Boys By: MsYoon_30 The Five Bad Boys have been through a lot. A lot of problems. But they've overcome it. As long as they're together. They've overcome everything with the help of the one they love. But what if one...