Chapter 44: Reconciliation
Rina's P.O.V
"Hindi ba at sinabi ko na sa'yo na wag kang pupunta sa photoshoot na iyon huh?! Bakit ba hindi ka sumusunod?! Mahirap ba intindihin yung salitang "NO" huh, Rina?!"
Matapos ng "scene" na ginawa namin ni JD sa harap ng madaming tao, agad nya akong hinila palabas ng kwarto na iyon at saka dere-derechong sinakay sa sasakyan nya.
Did he use gentleman acts nung sinakay nya ako sa sasakyan nya? No.
Para akong gamit na hinagis nya papasok sa kotse nya!
Good thing hindi ako nauntog doon sa bubuong ng sasakyan nya. Hindi ako nasaktan.
"Alam mong ayoko ko ng nakikipagkita ka sa lalaking iyon di ba?! Pero anong ginawa mo?! Pumunta ka pa din! You even tried to escape just to go with this damn photo shoot!"
I was about to answer all his true accusations ng bigla na naman syang magsalita.
"How eager are you to see your ex-boyfriend, huh Rina?! How eager you are to be touch by that man—"
Bago pa nya matapos yung sasabihin nya, mabilis ko syang nasampal sa mukha nya. I have this feeling that the sound of my slap echoed inside his car as his eyes turned wide with shock while holding his swollen face.
"Don't you dare use your foul, filthy words to me JD Villafuerte because I don't deserve it!" galit at madiin na sabi ko. "At inisip mo pa talaga na kaya ko gustong pumunta sa shoot na ito ay para lang makita si Xander?! Huh! Hindi ko akalain na ganyan pala kakitid ang utak mo, JD Villafuerte!"
"Makitid?" pag-uulit nya. "Makitid ang utak ko? How can I think rationally if my girlfriend is meeting and seeing her ex-boyfriend huh?!"
Bigla akong natigilan doon sa sinabi nya.
Wait. Did I hear him right?
"A-Anong sinabi mo?"
"What now?! Nabingi ka na ba sa kakaisip mo sa Xander Adriano na iyon huh?!"
"WHAT?!" ako na naman ngayon ang nagtaas ng boses.
Unbelievable! JD is so unbelievable!
Alam nyo na nasa mood na kami for romance? Na narinig ko sya na tinawag akong girlfriend nya tapos bigla na naman nya akong pagbibintangan ng kung ano-ano?!
"You know what?! I'm out of here!" pagod at inis na sabi ko saka ko pasipang binuksan yung pinto ng kotse nya.
JD loves cars. At wala na akong pakialam kung magasgasan man ng sapatos ko yung mamahalin nyang sasakyan because I don't f*cking care!
Crap! Napamura na din ako nang dahil sa galit ko kay JD Villafuerte na 'yan! Nakakainis!
His mouth, his cussing mouth, is so irritating that it will make you curse under your breath too!
"At saan ka pupunta?!" galit na sabi din ni JD saka nya ako sinundan palabas ng saksakyan.
"Wala ka ng pakialam doon!"
Tatalikuran ko na sana sya nang bigla na lang hablutin ni JD yung isang kamay ko at saka nya ako hinila pabalik sa harapan nya.
"We're not done talking here woman so don't you dare turned your back at me!" madiin na sabi ni JD. "At kung balak mong bumalik sa loob para lang makasama na naman yung ex mo, pwes, wag ka ng magbalak kung ayaw mo makitang pinaglalamayan si Xander bukas!"
BINABASA MO ANG
My Jealous Stepbrother (Book 3)
Romance[MJS BOOK 3] JD wants revenge for what they did to Rina. But, as the new page of their story begins, someone from his past will come back and will ruin everything that he just started. New allies and old enemies. Love over trust. Betrayal over pass...