Party
Mae's POV
"Wow sissy... ang ganda mo tonight. Nako, siguradong matatalbugan mo pa ang birthday celebrant sa ayos mong yan." nakangiti niyang papuri sakin... Besstfriend ko po talaga siya hehe.
Nandito kami ngayon sa kwarto at tinulungan ako ni Jane na mag ayos sa sarili ko. Sinuot ko na rin ang biniling dress ni tita for me.. tama nga siya, kasya lang talaga sakin. It's a black and white panelled sleeveless dress, round neck and a knee length and for me its perfect.
"Talaga sissy? Baka naman hindi na ako papasukin nyan kung mas maganda pa ko sa birthday celebrant." pabiro kong sabi sa kanya at nagtawanan pa kami.
"Nako, I;m pretty sure na malalaglag ang panga ng honey mo pag nakita ka niya." sabi niya sabay wink. Namula tuloy ako sa sinabi niya.
"Ikaw talaga... binubula mo na ko nyan ee."
Ilang minutes pa ang lumipas at ready to go na ako kaya nagpasya na kaming bumaba. Sa totoo lang kinakabahan ako, iwan ko kung bakit pero parang hindi ako panatag. "Siguro dahil first time kong pupunta sa party. Hmmp, tama, siguro nga yun ang dahilan." convince ko sa sarili ko.
"Perfect!" narinig kong sabi ni tita. Hindi ko napansin na nasa may pintuan pala iya ng kwarto namin.
"Thank you po tita." nakangiti kong abi sa kanya.
"Your welcome sweety.... sige na, baba kana at naghihintay na ang prince mo sa baba." nakangiti niyang biro sakin sabay wink. Siguro sa kanya nagmana si Jane.
"Sige po tita." sagot ko kay tita at sabay sabay na nga kaming bumaba ng hagdan.
_______________________________________________________>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Clyde's POV
Nandito ako ngayon sa sala namin at hinihintay ko si Mae.
"Oh nak, ready ka na ba?"
"Opo dad, inaantay ko nalang po si Mae." sagot ko kay daddy at ilang minutes pa ay narinig ko na ang mga yabag pababa ng hagdan kaya naman tumingin ako sa hagdan.
Nakita kong pababa na nga si Jena kasabay si Mae at si mommy... Teka, si Mae nga ba itong nakikita ko?? para siyang isang angel na bumababa galing sa langit. Napakaganda niya at bagay na bagay sa kanya ang suot niya.
"Ano masasabi mo insan?" Hindi ako makapaniwala, napakaganda ng girlfriend ko. Napakaswerte ko naman talaga sa kanya. Kapag titingnan mo siya makikita mo sa mukha niya ang pagiging innocent niya. Yung magaganda niyang mata ay parang laging nagtatanong, ang mga labi niya na kay lambot ay parang ang sarap halikan at ------- *Pak* "Aray." sabi ko sabay hawak sa may batok ko. Ngayon ko lang napansin na natulala na pala ako sa kakatingin ko sa honey ko.
"Ano Clyde tulaley nalang?" tsss... sorry naman. " Wala ka manlang bang sasabihin?" tanong pa sakin ni Jena. Pano ko nga ba sasabihin na ang ganda niya?
"Ready kana?" nakangiti kong tanong kay honey.Hindi ko kasi alam kong anong sasabihin ko ee/ Mamaya ko nalang sasabihin sa kanya na bagay sa kanya ang suot niya... na mukha siyang isang innocent angel na walang ibang alam gawin kundi patibukin ng malakas ang puso ko.
"Yeah." sagot niya sabay pout... pout? bakit naman kaya?
"KJ" narinig kong sabi ni Jena at nakita ko namang siniko siya ni mommy at nag ngitian pa ilang dalawa. Tsss, ako ba sinasabiohan niya?
BINABASA MO ANG
High School Crush (Forever) Completed
Teen FictionI can't get you out of my mind, I keep thinking of how much I love talking to you... how good you look when you smile, how much I love every time you blush... I day-dream about you off and on, replaying pieces of our conversation, laughing at fu...