lHSC 29

127 3 0
                                    

 Again.... this is not edited... so you have to be patience hihihi :)

*********************************************************************************************************

Mae'sPOV

"Hello my precious! Tulala ka na naman!" nagulat ako ng biglang mag salita si Raeven mula sa likod ko kaya napabangon ako bigla mula sa pagkakahiga ko sa sofa.

"Rae, pano ka nakapasok dito?" tanong ko sa kanya. Wala kasi akong matandaan na binigay ko sa kanya ang code nitong condo ko.

"Tsk..tsk.. ganyan ba ka lutang yang utak mo at hindi mo na mantandaan na binigay mo sakin ang code nitong condo mo??" di nga?? 

"Talaga?" ako

"Yup" Raeven

"Ahh, okay." sabi ko nalang at bumalik ako sa pagkakahiga sa sofa.

"So, ano na naman ang problema mo at nagkakaganyan ka." ano pa nga ba diba??

Two weeks.... yup, two weeks na nga mula ng makalabas ako sa hospital at two weeks na ring pabalik-balik si Clyde dito sa condo ko para makipag-usap pero paulit-ulit parin akong tumatanggi na harapin siya. Not now, hindi pa ako handa.

Maging sila mama at papa ay iniiwasan ko ring kausapin dahil mas lalo lang akong nasasaktan. Bakit kasi pati sila itinago rin sakin ang lahat ng nakaraan ko. Masama ang loob ko sa kanila hindi nila sinabi sakin ang tungkol samin ni Clyde noon. Nagmukha tuloy akong tanga sa harap nilang lahat at ang sakit, ang sakit sakit.

"Wala akong problema" sabi ko nalang kahit sa loob-loob ko, para na akong masisiraan ng ulo kakaisip sa lahat ng pinagdadaanan ko ngayon. Pati narin kung paano bang magandang gawin para layuan na ako ni Clyde dahil sa tuwing makikita ko siya, lagi ko nalang naalala ang aksidenting nangyari noon sakin. Ang dahilan ng lahat ng sakit na nararamdaman ko ngayon.

"Halata na, nag papalusot kapa." Raeven.

"Rae." yan lang ang tanging nasabi ko at napahagulhul na naman ako ng iyak. Nakakainis naman, kailan ba mauubos tong luhang to.

High School Crush (Forever) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon