HSC 5

306 12 3
                                    

Sa School:

Clyde's POV

Maaga akong pumasok ngayon. May mga aasikasohin pa kasi ako dahil ito ang first day of school ko sa bagong school na papasukan ko. Hindi ko mapigilang mailang dahil sa mga matang nakatingin sa akin.

"ano ba naman tong mga studyante dito parang ngayon lang nakakita ng gwapo hahaha...." sa isip ko.

Sa wakas nakarating din ako sa Principal's office may ilang bagay na tinanong sa akin ang Principal at ganun din ako. Mga ilang minuto lang ako sa loob at agad narin akong lumabas at nagtungo sa room na papasukan ko. Sumilip muna ako sa loob ng classroom at nakita kong nasa loob na si Jane kumaway siya sa akin at suminyas na pumasok na daw ako. Pagkapasok na pagkapasok ko ay agad kong narinig ang boses ng isang baklang magiging ka klase ko.

"Ayyeeeeyyyyyyy... ang gwpo naman ni kuya.... hahahah....... Hi kuya....." narinig kong sabi niya. Tumingin naman ako at nginitian ito at umupo narin ako sa isa sa dalawang vacant na upuan.

"Mr. Chavez stop it..." saway ng teacher sa magiging ka klase kong bakla. Huminahon naman ito at nakinig nalang sa sinasabi ng teacher.

"Good morning class" teacher

"Good morning ma'am" Chorus na sagot ng buong klase.

"Before we discuss our lesson for today, I would like you all, to meet Mr. Fernandez, your newly classmate. Mr. Fernandez kindly introduce yourself here in front." utos ng teacher sakin.

Tumayo naman ako at pumunta sa harap." Ahm... Good morning to all of you...... I am Clyde Fernandez, etc." sinabi ko kung saang school ako galing, kung ilang taon na ako, kung saan ako nakatira at kung anu-ano pa ang mga sinabi ko.

Matapos ang pag papakilala ko sa aking sarili ay nagsimula nang mag tawag ng mga pangalan ang teacher namin para sa attendance. " Miss Mendoza where is Miss Guevarra." tanong ng teacher kay Jane.

"Ahm, ma'am I am sorry po but I don't know where is she." ani Jane

"Okay... pag pumasok siya bukas sabihin mo dalhin sa akin yung mga paper niyong pina check ko sa kanya okay?"

"Yes ma'am!"

"So, now we are going to start the lesson... reporter post your visual aid now." teacher.

Mabilis na lumipas ang oras 3:00 pm palang ay pina labas na kami dahil may gaganapin pa raw na meeting ang mga teachers. Nag enjoy naman ako sa first day ko sa school at marami-rami na rin akong ka kilala. Bago pa man ako makalabas ng room namin ay narinig kong tinawag ako ni Jane kaya huminto muna ako para antayin siyang makalapit.

"Clyde uwi ka na?" Jane

"Oo, bakit ikaw di ka pa ba uuwi?"

"Ahh, mamaya pa maaga pa naman eh. Isa pa tatapusin pa namin ng mga ka groupmates ko yung project sa English. Kayo ba tapos na?"

"Oo natapos namin kanina.. panu mauna nalang ako sayo Jena?"

"Oo sige..... ikaw nalang ang mag paliwanag kay mama pag nag tanong siya okay. May number ka naman kay tatay Andong (driver nila Jane) diba? text mo nalang siya, sabihin mo mag papasundo ka."

"Wag na mag tra-tricycle nalang ulit ako para ikaw nalang yung susunduin niya mamaya."

"Sige ikaw ang bahala."

"Okay.... sige una na ako."

"Sige bye bye..... ingat sila sayo hahaha." nakatawang paalam ni Jane kay Clyde.

"Hahaha..... sira ka talaga eh nuh?"

"Di naman slight lang hahaha.... sige bye bye na."

"Hahaha... sige bye bye."

High School Crush (Forever) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon